Xem ti vi hơn 3 giờ mỗi ngày tăng 15% nguy cơ tử vong

12/05/2016 - 15:22
Kết quả một nghiên cứu dài 14 năm, được đăng trên Tạp chí American Journal of Preventive Medicine cho thấy, người xem ti vi 3-4 giờ/ngày, có nguy cơ tử vong nhiều hơn 15% so với những người ít hoặc không xem.
Cụ thể, những người xem ti vi hơn 3 giờ mỗi ngày, tăng 56% nguy cơ mắc tiểu đường, tăng 33% nguy cơ mắc bệnh gan; 23% bệnh tim; 24% mắc cúm, viêm phổi và 7% ung thư… Còn những người không xem, tỷ lệ mắc những bệnh trên thấp hơn. Những căn bệnh trên, làm tăng nguy cơ tử vong của người trong cuộc.
Nguyên nhân của tình trạng trên là do ngồi xem ti vi nhiều, sẽ giảm hoạt động trong thời gian dài nên không tốt cho sức khỏe. Bởi thực tế, ngồi nhiều và lười vận động được chứng minh tăng nguy cơ mắc tiểu đường, tim mạch…
xemtivi.jpg
Xem ti vi nhiều, không tốt cho sức khỏe
Theo các chuyên gia, để hạn chế nguy cơ xấu tới sức khỏe, mọi người nên giảm thời gian xem truyền hình, đồng thời tăng cường hoạt động. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoạt động thể chất hợp lý có thể tăng thêm sự vui vẻ và hào hứng, tăng cường miễn dịch… Do đó, mỗi người nên tập thể dục phù hợp với thể trạng, ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm