Xem xét cấm bay với hành khách đánh nữ nhân viên hàng không nhập viện

20/10/2016 - 14:59
Các cơ quan chức năng đều lên tiếng về vụ việc đáng xấu hổ này, theo đó hiện đang xem xét, làm rõ và rất có thể sẽ cấm bay đối với nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không, khiến chị này phải nhập viện.
Liên quan đến vụ việc hai nam hành khách có hành vi đánh vào đầu nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài khiến dư luận phẫn nộ, đến hôm nay các cơ quan liên quan đã lên tiếng về vụ việc.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ông Lại Xuân Thanh, bất kỳ hành khách nào hành hung nhân viên hàng không đều bị xem xét đình chỉ hoặc cấm bay vĩnh viễn tùy thuộc theo mức độ, hậu quả của hành vi đó.

(Đoạn video quay lại cảnh nam hành khách hành hung nữ nhân viên được chia sẻ với tốc độ chóng mặt)

Vị Cục trưởng cho biết thêm, vụ hai nam hành khách gây rối, hành hung nữ nhân viên xảy ra trong khu vực cảng hàng không nên sẽ bị xem xét xử lý theo quy định của ngành hàng không và pháp luật hiện hành. Vì thế, hành khách này có thể sẽ bị đình chỉ bay hoặc cấm bay. Sau khi xem xét, làm rõ nhà chức trách của ngành hàng không sẽ ra quyết định về việc này.

Trong khi đó, đại diện Cảng vụ miền Bắc cũng cho hay, hiện đang phối hợp với lực lượng an ninh để điều tra, xác minh và khẳng định sẽ xem xét cấm bay nếu như công an không khởi tố hình sự hai hành khách này.
danh-nu-tiep-vien.jpg
Nữ nhân viên bị 2 nam hành khách quây đánh ngay giữa chốn đông người khiến dư luận phẫn nộ 
Vị này cho biết, hiện cơ quan này đang chờ kết quả xác minh, điều tra của phía công an. Nếu như kết quả xác minh cho thấy hành vi của hai hành khách chưa đủ căn cứ để khởi tố hình sự thì sẽ đề nghị công an bàn giao vụ việc để cảng vụ tiếp tục xử lý theo quy định của ngành hàng không. “Chúng tôi sẽ căn cứ vào điểm b, khoản 5, Điều 24 của Nghị định 147 để xử phạt hành chính và xem xét cấm bay đối với hai vị khách này. Mức phạt hành chính sẽ là từ 5 – 10 triệu đồng”, vị này khẳng định.

Trao đổi với PV về vấn đề này, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, việc hành hung phụ nữ của hai nam hành khách là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, để xem xét khởi tố, xử lý hình sự đối với hai người có hành vi côn đồ này phải căn cứ trên nhiều yếu tố. Trước hết, phải giám định thương tích của nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh, xem mức độ tổn hại sức khỏe đến đâu? Nạn nhân có làm đơn yêu cầu xử lý hình sự hay không?

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, 18/10 tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2- nhà ga hành khách T1, Sân bay Nội Bài, Hà Nội chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh – Đội phó đội Dịch vụ hàng không của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam bị hai hành khách là Đào Vịnh Th. (37 tuổi, hiện là cán bộ Thanh tra giao thông Hà Nội) và Trần Dương T. đã chửi bới, hành hung.
danh-2.jpg
 Vết bầm trên cổ chị Quỳnh Anh vì bị hành khách Đào Vịnh Th. hành hung
Theo đoạn clip trích từ camera ghi lại, hành khách mặc áo trắng tên Đào Vịnh Th. đã có hành vi túm cổ chị Quỳnh Anh đồng thời hành khách áo đen là ông Trần Dương T. dùng tay (cầm ví loại lớn) đánh mạnh vào đầu nữ nhân viên này. Khi đó, một nam hành khách khách đã nhìn thấy cảnh tượng bất bình, lao vào đánh ngã anh Dương T., giải cứu chị Quỳnh Anh. Sự việc sau đó được an ninh sân bay ngăn cản, giải quyết.

Sau khi bị hành hung, chị Quỳnh Anh thấy choáng, buồn nôn nên phải nhập viện Xanh Pôn để điều trị. Trong tối hôm đó, chị đã được xuất viện để về nhà tiếp tục theo dõi.

Chia sẻ với PV, chị Quỳnh Anh vẫn chưa hết hoảng sợ về sự việc xảy ra. Chị cho biết, dù không bị thương nặng nhưng tâm lý, tinh thần bị tổn hại rất nhiều, chị hoảng loạn trong nhiều giờ đồng hồ.

Người phụ nữ này nói thêm, mặc dù anh Đào Vịnh Th. không trực tiếp đánh nhưng lại là người bóp cổ khiến chị khó thở và gây ra vết bầm trên cổ của nạn nhân.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm