Xóa bỏ hình ảnh cá tính, Mai Ngô thùy mị đến không ngờ trong phim Thạch Thảo

24/07/2018 - 17:36
Mai Ngô sẽ vào vai cô Tổng phụ trách "điệu chảy nước" của trường THPT Kon Tum, đồng hành cùng "thầy giáo quốc dân" Khắc Minh giúp đỡ các em học sinh lớp 11A3 vượt qua nhiều thử thách cam go trong phim điện ảnh Thạch Thảo.
Trải qua nhiều vòng casting cùng nhiều người đẹp là các hoa hậu, người mẫu khác nhau, cuối cùng Mai Ngô đã nhận được cái gật đầu của đạo diễn Mai Thế Hiệp, bởi theo anh, Mai Ngô có nét duyên ngầm tiềm ẩn mà không phải ai cũng có được.
mai-ngo.jpg
Mai Ngô được đạo diễn chọn vì có nét duyên ngầm phía sau cá tính của mình

Trong phim điện ảnh Thạch Thảo, Mai Ngô sẽ trở thành cô Tổng phụ trách (người miền núi đồng bào), có tính cách điệu đà, lãng mạn, mơ mộng... tên gọi là Mi Ngor. Ngoài sở thích yêu hoa lá cây cỏ, Mi Ngor còn có một sở thích khác nữa, đó là... mê trai đẹp. Khi biết trường mình có một thầy giáo mới đến (thầy Thiết - ca sĩ Khắc Minh), Mi Ngor đã tìm mọi cách để tiếp cận và làm quen với người đồng nghiệp mới này.

Đây là vai diễn được đạo diễn Mai Thế Hiệp sáng tạo dựa trên tính cách đối lập của Mai Ngô. Khi giao vai diễn, anh đã yêu cầu Mai Ngô phải xoá bỏ hình ảnh cá tính, mạnh mẽ thường ngày để trở thành cô gái "yểu điệu thục nữ" từ cách ăn mặc, phụ kiện, cử chỉ và giọng nói. Mai Ngô chia sẻ, cô gặp rất nhiều áp lực khi nhận vai diễn này, bởi phải hoá thân thành một nhân vật hoàn toàn trái ngược với tính cách của mình là một việc làm không hề dễ đối với một diễn viên không chuyên như cô. Nhưng biết đây là vai diễn có thể làm cho khán giả thay đổi suy nghĩ về mình theo chiều hướng tích cực hơn so với các chương trình truyền hình thực tế mà cô đã tham gia trước đó, Mai Ngô đã quyết tâm cao độ để hoàn thành vai diễn của mình tốt nhất có thể.

mai-ngo-va-hoa-thach-thao4.jpg
Mai Ngô sẽ "cưa cẩm" thầy giáo do ca sĩ Khắc Minh đảm nhận

Trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn của mình, Mai Ngô đã dành nhiều thời gian để xem lại các vở diễn, phim ảnh… của các nghệ sĩ gạo gội đi trước, như: NSƯT Thành Lộc, diễn viên Phi Thanh Vân... để học hỏi cách biểu cảm "yểu điệu thục nữ" khi họ nhập vai là các cô gái nữ tính.

Mi Ngor là một cô gái yêu hoa lá cây cỏ, nên toàn bộ các trang phục và vật dụng của cô giáo Mi Ngor đều được thiết kế theo phong cách hoa lá đúng với tính cách của cô. Đặc biệt, nhà thiết kế Nguyễn Tiến Doãn đã dành tặng cho Mai Ngô những bộ áo dài hoa đầy màu sắc để cô có thể hóa thân thành một cô giáo Mi Ngor hoàn toàn khác biệt trong môi trường sư phạm.

So sánh giữa tính cách của nhân vật cô giáo Mi Ngor với tính cách của Mai Ngô ngoài đời, Mai Ngô thẳng thắn chia sẻ: “Cô giáo Mi Ngor rất là… mê trai, và cô luôn muốn làm tất cả mọi thứ để chiếm lấy trái tim của người mình yêu. Còn Mai Ngô thì cũng có tính mê trai (cười), nhưng có khác là Mai Ngô sẽ giấu ở trong tâm, chứ không bao giờ thể hiện tình cảm ở bên ngoài bằng cách giao tiếp, đưa đẩy… như nhân vật của mình. Vì vậy, đây cũng chính là thử thách lớn của Mai Ngô”.

mai-ngo-3.jpg
Mai Ngô trong một cảnh quay cùng học trò Tùng Maru của mình

Để có thể hoàn thành được vai diễn của mình, Mai Ngô đã dành thời gian gần hai tháng trước khi bấm máy để tập cách đi đứng sao cho nhẹ nhàng, từng cử chỉ, động tác phải yểu điệu thục nữ hết mức có thể, và gần như cô đã “sống” với nhân vật của mình trong suốt giai đoạn chờ bấm máy. Mai Ngô đã đặt hết tâm huyết của mình vào vai diễn này, bởi cô chia sẻ: “Với điện ảnh, lúc nào Mai cũng đặt ưu tiên lên hàng đầu.

Tuy nhiên, dù đã hoạt động rất lâu trong showbiz, Mai vẫn chưa có duyên để đóng được bộ phim nào. Nhưng với bộ phim điện ảnh Thạch Thảo, Mai Ngô đã nhận được sự ủng hộ cũng như sự ưu ái của đạo diễn Mai Thế Hiệp, anh đã cho Mai Ngô một vai diễn rất thú vị, có tính cách vui vẻ, hài hước… Mai Ngô hy vọng rằng sự góp mặt của mình trong bộ phim này sẽ mang lại nhiều tiếng cười vui nhộn cho khán giả”.

mai-ngo-trong-vai-mi-ngor-v-khac-minh-trong-vai-thiet6.jpg
Mai Ngô có nước da ngăm đen nên khá phù hợp với vai diễn
một cô gái người dân tộc ở Tây Nguyên

Là diễn viên đồng hành cùng Mai Ngô trong suốt quá trình tham gia phim Thạch Thảo, ca sĩ Khắc Minh đã dành nhiều thiện cảm cho cô gái cá tính này, dù chỉ mới lần đầu làm việc cùng nhau: “Khi diễn cùng Mai, Minh cảm nhận cô gái này có nhiều năng lượng lạ lùng, khiến cho một người trầm tính như Minh cũng được tiếp thêm lửa. Ở Mai có một nét duyên ngầm sẵn có, nên Minh tin rằng vai diễn Mi Ngor sẽ dễ dàng chiếm lấy tình cảm của khán giả và cũng là một vai diễn thú vị của Mai Ngô”.

 
Ngoài cặp đôi ngôn tình, đậm chất thanh xuân của Thạch và Thảo (Tùng Maru & Bích Ngọc), thì cặp đôi thầy cô: Thầy Thiết (ca sĩ Khắc Minh) và cô Mi Ngor (người mẫu Mai Ngô) sẽ là tuyến nhân vật thứ hai, đem lại nhiều tiếng cười hóm hỉnh, duyên dáng dành cho khán giả. Sự phối hợp ưng ý giữa Khắc Minh và Mai Ngô khiến cho nhiều người nghi vấn và đặt câu hỏi: “Liệu có hay không chuyện phim giả tình thật giữa Khắc Minh và Mai Ngô?”.
 
Ca sĩ Khắc Minh thừa nhận: “Vì phải diễn một cặp đôi yêu nhau, nên trong quá trình tham gia phim, Minh và Mai luôn dành nhiều thời gian để trò chuyện, tìm hiểu, và quan tâm lẫn nhau. Cả hai đã tự đặt ra cho mình một “quy tắc”, hãy cứ xem như chúng ta đang yêu nhau thật vậy, để khi ra set quay có thể dễ dàng nắm bắt tâm lý của nhân vật. Còn chuyện có tình cảm thật hay không thì Minh xin phép được giữ cảm xúc này cho riêng mình”. Riêng Mai Ngô, cô hóm hỉnh chia sẻ: “Cũng có thể xảy ra lắm chứ, chuyện tình cảm mà, sao biết trước được…” (cười).
mai-ngo-1.jpg
Cả hai đang có những ngày quay phim ở tỉnh Kon Tum

Phim điện ảnh Thạch Thảo hiện được bấm máy tại tỉnh Kon Tum, dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16/11/2018. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm