Xuân Bắc dẫn dắt các cặp đôi thi… hôn ở Lễ hội Hoa hồng 2018

24/02/2018 - 23:09
NSƯT Xuân Bắc sẽ đồng hành cùng “Lễ hội Hoa hồng 2018” trong cuộc thi “Kiss of Rose” – một trong những điểm nhấn của chương trình.
Lễ hội Hoa hồng 2018 được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây

Lễ hội Hoa hồng 2018 được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8 đến 11/3/2018. NSƯT Xuân Bắc cho biết, dù anh rất bận rộn với lịch làm việc dày đặc, nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, anh đã nhận lời đồng hành với phần nội dung rất lãng mạn và văn hóa của Lễ hội: Cuộc thi Kiss of Rose – Nụ hôn của Hoa hồng (diễn ra từ 16 đến 18h ngày 10/3).

Với cuộc thi Kiss of Rose, trong thời gian 1 phút, các cặp đôi sẽ tự do thể hiện tình cảm của mình thông qua một nụ hôn lãng mạn nhất, tư thế sáng tạo nhất trong nền nhạc và không gian ngập tràn hoa, dưới sự dẫn dắt chương trình của nghệ sĩ Xuân Bắc. Cặp đôi nào được khán giả và ban giám khảo bình chọn có nụ hôn sáng tạo và lãng mạn nhất sẽ giành được giải thưởng của chương trình. 

Cùng với cuộc thi Kiss of Rose, Lễ hội Hoa hồng 2018 còn có nhiều hoạt động như bình chọn Nữ hoàng Hoa hồng, trình diễn áo dài, trình diễn trang phục dân tộc Bulgaria, bình chọn cây hồng đẹp nhất, hoài niệm Bulgaria...

Nghệ sĩ Xuân Bắc dẫn dắt cuộc thi "Kiss of Rose" 

Đây là năm thứ 2, Lễ hội Hoa hồng được tổ chức tại Việt Nam. Năm 2017, Lễ hội Hoa hồng lần thứ nhất diễn ra tại Công viên Thống Nhất Hà Nội thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó có cả những bức xúc. Không ít người tỏ ra thất vọng, hụt hẫng khi hoa hồng thật ít, khá nhiều hoa giả, hoa héo trong sự kiện và khan hiếm vé tham dự.

Phát biểu trong cuộc họp báo vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Liên – Trưởng BTC Lễ hội Hoa hồng 2018 nói: Năm nay, BTC cam đoan sẽ khắc phục những hạn chế này. Lễ hội sẽ chủ yếu giới thiệu hoa hồng nhập từ Bulgaria. Hiện nay đã có hơn 1.000 cây với hơn 100 giống hoa hồng khác nhau đã được nhập từ Bulgaria về và đang được chăm sóc tại Viện Di truyền Nông nghiệp. Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, BTC sẽ trưng bày nhiều loại hoa hồng cổ của Việt Nam và cam kết không để tình trạng thiếu hoa như năm ngoái.

BTC Lễ hội Hoa hồng 2018 trong buổi họp báo giới thiệu chương trình 

Ông Nguyễn Đức Liên cho biết: Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, năm nay BTC quyết định chọn không gian rộng hơn để tổ chức Lễ hội là Công viên nước Hồ Tây với sức chứa từ 12.000 đến 15.000 người. Trong khi đó, Đảo Ngọc ở Công viên Thống nhất chỉ có sức chứa tối đa 700 người. “Chính vì lượng khách tham dự quá cao so với quy mô của Lễ hội năm 2017 so với dự tính nên BTC đã tạm dừng bán vé để kiểm soát tình hình. Nhưng phe vé đã lợi dụng điều này để đẩy giá vé lên cao. Năm nay, Lễ hội được tổ chức nơi có sức chứa lớn, vé được bán công khai nên sẽ không có tình trạng thổi giá vé”, ông Nguyễn Đức Liên nói.

Trưởng BTC Lễ hội Hoa hồng 2018 cũng cho biết thêm: Vì hoa hồng Bulgaria có tuổi thọ ngắn, chỉ khoảng 2 ngày là tàn, nên BTC đã bố trí lực lượng chuyên gia và nghệ nhân thường xuyên túc trực để duy trì hoa nở và bảo vệ cây, đồng thời thiết kế những tiểu cảnh hoa đủ rộng để người dự hội có thể chiêm ngưỡng mà không va quệt, làm ảnh hưởng đến hoa.

Ngài Daniel Dobrev – Tham tán Thương mại Đại sứ quán Bulgaria 
Lễ hội Hoa hồng 2018 do Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam phối hợp với Vietmedicare và nhiều đơn vị khác tổ chức nhân kỷ niệm Quốc khánh Bulgaria và kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Ngài Daniel Dobrev – Tham tán Thương mại Đại sứ quán Bulgaria chia sẻ: “Lễ hội Hoa hồng là cơ hội để chúng tôi giới thiệu tới người dân Việt Nam những nét đẹp về văn hóa, con người, hoa hồng Bulgaria”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm