Xúc động giây phút cha gặp con được mẹ ung thư vú nhường sự sống

24/05/2019 - 14:05
Sau 3 ngày chăm sóc trong lồng kính, sức khỏe của bé Đỗ Bình An có nhiều tiến triển. Thi thoảng, bé cử động đôi tay nhỏ xíu trông rất đáng yêu. Tuy nhiên, đến nay bé vẫn chưa được cha mẹ bế bồng.

Tại BV Phụ sản TƯ, bé Bình An đang được chăm sóc trong lồng kính. Đến hôm nay (24/5) bé Bình An chào đời được 3 ngày nhưng vẫn chưa được mẹ bồng bế hay uống giọt sữa mẹ. 

20190524_102930.jpg
Đã sinh được 3 ngày, nhưng bé Bình An chưa được ba mẹ bế bồng, chưa được uống sữa mẹ

Các bác sĩ cho biết, sau sinh bé khóc to, nặng 1,5kg, bị phù nhẹ, đang phải thở máy. Sau 3 ngày chăm sóc trong lồng kính, sức khỏe của bé có nhiều tiến triển. Thi thoảng, bé cử động đôi tay nhỏ xíu trông rất đáng yêu. 

20190524_105720.jpg
Bé Bình An đang được chăm sóc tại BV Phụ sản TƯ

Hôm nay, anh Đỗ Văn Hùng, 31 tuổi, bố bé được các bác sĩ cho vào gặp con vài phút. Dù chỉ được nhìn qua lồng kính, nhưng anh rất xúc động, rơm rớm nước mắt. Ngoài việc chăm sóc vợ đang điều trị tại BV K TƯ, thi thoảng anh lại bắt xe sang BV Phụ sản TƯ để theo dõi sức khỏe của con. 

screenshot_20190524-114459_video-player.jpg
Anh Đỗ Văn Hùng nhìn con qua ô kính

Trước đó, chị Nguyễn Thị Liên (huyện Lý Nhân, Hà Nam) mang thai được 8 tuần thì phát hiện có u ở vú. Tuy nhiên, chị chủ quan không đi khám. Khi thai được gần 4 tháng, chị thấy ngực thường xuyên đau, cứng, hạch nổi ở vai, cổ, ho nhiều, chân đau nhức mới đến BV K TƯ khám. Bác sĩ kết luận chị bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi, xương. Chị quyết định từ chối điều trị để nhường sự sống cho con và được các bác sĩ BV K TƯ theo dõi sát sao. 

a34.jpg
Các bác sĩ BV Phụ sản TƯ phối hợp với BV K TƯ thực hiện ca mổ cho sản phụ

Trước khi sinh 2 tháng, chị Liên thấy tình trạng khó thở và ho ngày một nặng nên không thể nằm, phải ngồi suốt 24/24h. Để vợ đỡ mỏi, anh Hùng mua tạm chiếc bàn học sinh để phía trước, để khi nào mệt quá chị gục xuống ngủ tạm nhưng cả ngày, chưa khi nào chị ngủ được 2 tiếng vì đau đớn xâm chiếm toàn thân.

20190524_103931.jpg
Bên trong Trung tâm Điều trị và chăm sóc trẻ sơ sinh của BV K TƯ

Đến ngày 22/5, khi thai được 31 tuần cộng với sức khỏe của chị Liên tiến triển xấu, BV K TƯ phối hợp với BV Phụ sản TƯ thực hiện ca mổ đẻ trong tư thế chị Liên ngồi. Sau sinh, bé được chuyển về BV Phụ sản TƯ chăm sóc đặc biệt, còn chị Liên tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại BV K TƯ.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc BV Phụ sản TƯ cho biết, trong thời gian tới sẽ phối hợp cùng BV K TƯ để cho mẹ con bé Bình An gặp nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm