Xúc động hình ảnh em bé được mẹ ung thư dạ dày nhường sự sống

12/10/2016 - 14:45
Từ lúc sinh, bé Dương không được mẹ chăm sóc bởi mẹ bé phải điều trị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Dù chịu thiệt thòi nhưng bé vẫn phát triển bình thường. Sau gần 5 tháng, bé đã nặng 7kg và rất ít ốm đau.
Anh Nguyễn Đức Cờ (xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) bố của bé Nguyễn Minh Dương cho biết, sau sinh, từ ngày 10/5, bé được đưa về nhà chăm sóc. Do anh bận chăm sóc vợ, nên việc chăm sóc bé do bà ngoại và bà bác đảm nhận. Ngoài ra, bé cũng hay chơi với chị gái (gần 3 tuổi).

Như hiểu được hoàn cảnh gia đình, bé rất rất ngoan, ít khóc, uống sữa đều đặn. Đặc biệt, rất may là bé ít ốm đau, nhờ đó, gia đình đỡ vất vả hơn. Đến nay, bé đã nặng 7kg, rất kháu khỉnh.
unnamed-5.jpg
 Dù thiếu bàn tay mẹ chăm sóc nhưng bé Nguyễn Minh Dương vẫn phát triển tốt
Trước đó, như PNVN đã thông tin, khi mang thai đến tháng thứ 7, chị Trịnh Thị Tuyền được phát hiện bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối nhưng đã từ chối điều trị để cứu con.

Sau hơn 7 tháng cầm cự, rạng sáng ngày 9/10, chị đã qua đời. Sau khi sinh, chị phải thực hiện phẫu thuật cắt ¾ dạ dày và điều trị tại BV Đa khoa Bắc Giang nên không thể gặp con. Chị chỉ được trông thấy con qua những hình ảnh, clip người thân chụp và mang vào. Đến khi gần qua đời, chị mới được gặp con và đó cũng là lần duy nhất chị được ôm con. Dưới đây là một số hình ảnh của bé Dương.
unnamed.jpg
 Bà ngoại cho bé Dương ăn
unnamed-4.jpg
 Anh Cờ ôm con vào lòng
unnamed-1.jpg
 Người bác vỗ về cho Dương ngủ
unnamed-3.jpg
 Bé Dương chơi với bà và chị gái
unnamed-2.jpg
 Anh Cờ và con gái thắp hương cho chị Tuyền
unnamed-6.jpg
 Căn nhà cấp 4 của gia đình anh Cờ
Ở quê gia đình anh Cờ thuộc hộ nghèo. Để điều trị cho vợ, anh đã phải vay ngoài, với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Đến nay, số tiền gia đình anh đã vay là 180 triệu đồng tiền gốc. Nếu tính cả lãi, số tiền vay cũng phải hơn 200 triệu đồng.  

Vì thế, gia đình anh Cờ rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, mọi ủng hộ xin gửi về: Anh Nguyễn Đức Cờ, xóm Tây, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang, Bắc Giang; ĐT: 01669.447.991. Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối - Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng - Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của độc giả tới gia đình anh Cờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm