Xúc động tang lễ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

24/02/2018 - 20:01
Tang lễ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc; Ngồi ngoài đường dự lễ dâng sao giả hạn; người dân thủ đô háo hức trẩy hội đua thuyền rồng; Cha chém chết con gái ruột 2 tuổi ngay trên tay vợ... là những tin đô thị được quan tâm ngày 24/2.
Tang lễ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

Trưa 24/2, lễ viếng bé Nguyễn Hải An (7 tuổi) - cô bé hiến tặng giác mạc sau khi qua đời - đã diễn ra tại nhà tang lễ Cầu Giấy (Hà Nội).
 Những em nhỏ, bạn cùng lớp của Hải An khóc nức nở khi viếng bạn

Bé Hải An qua đời ngày 22/2 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư. Trước khi bé qua đời, mẹ bé đã nói chuyện với bé về cái chết và việc hiến giác mạc cho bạn khác. “Con tặng lại ánh sáng cho bạn khác nhé. Mẹ tự hào về con”. Người mẹ nói và đặt nụ hôn lên trán con. Hình ảnh ấy khiến những người chứng kiến không sao cầm nổi nước mắt. Hành động của bé Hải An và gia đình gây xúc động mạnh và được nhiều người trân trọng.

Do bận đi công tác đột xuất, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ủy quyền cho ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) đến viếng và đọc lời tiễn biệt của Bộ trưởng gửi đến bé Nguyễn Hải An.
Các em nhỏ đi quanh linh cữu và nhìn mặt bạn lần cuối

Tập thể học sinh, phụ huynh và giáo viên lớp 2A6 trường tiểu học Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội), nơi Hải An đang theo học đến tiễn đưa bé về nơi an nghỉ cuối cùng. Những em nhỏ, bạn cùng lớp của Hải An khóc nức nở khi viếng bạn.
Hải An ra đi khi tuổi đời còn quá nhỏ để lại nỗi đau đớn khôn xiết trong lòng người thân
Hải An ra đi khi tuổi đời còn quá nhỏ để lại nỗi đau đớn khôn xiết trong lòng người thân. Đằng sau nụ cười thiên thần của bé Hải An trên di ảnh, là tiếng khóc nghẹn ngào của những người ở lại.

Theo gia đình, lễ hỏa táng bé Hải An sẽ được diễn ra tại Đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội) vào chiều cùng ngày. (Nguồn: 24h - Dân Việt)

Người Hà Nội đứng, ngồi trong gió lạnh lễ dâng sao giải hạn

Tối 23/2, cả nghìn người đã đến tổ đình Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) để dự lễ dâng sao giải hạn, đa số không có chỗ ở trong mà phải đứng, ngồi vái từ bên ngoài.

19h buổi lễ mới bắt đầu nhưng từ 14h, lực lượng chức năng đã triển khai công việc chuẩn bị; lắp đặt hàng rào ngăn đường đề phòng trường hợp người dự lễ quá đông sẽ ngăn đoạn Tây Sơn – Láng lấy chỗ ngồi.
Đa số không có chỗ ở trong mà phải đứng, ngồi vái từ bên ngoài

Thành phố Hà Nội huy động hơn 700 cán bộ, chiến sĩ đảm bảo an ninh trật tự cho lễ giải hạn ở tổ đình Phúc Khánh. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cũng có mặt tại đây để đảm bảo an toàn cho buổi lễ.

Nhiều người dân đến làm lễ từ 14h chiều để có chỗ ngồi phía trong. Gần 19h, lượng người đổ về nơi diễn ra lễ giải hạn càng lúc càng đông gây ra hiện tượng ùn ứ phương tiện. Tới giờ làm lễ, cổng tổ đình khóa, cả nghìn người tới muộn phải đứng, ngồi bên ngoài.

Theo người dân địa phương, chùa Phúc Khánh vốn dĩ ban đầu chỉ là một ngôi chùa làng, khoảng chục năm trở lại đây thì chùa thu hút nhiều người dân từ khắp các địa phương đến lễ Phật cầu an, dâng sao giải hạn vào dịp đầu năm.
Nhiều người không có chỗ ngồi bên phía tổ đình Phúc Khánh đã phải đứng phía cầu vượt vái sang

Do lượng người tham gia càng lúc càng đông nên lực lượng chức năng đã phải ngăn một nửa đường Tây Sơn lấy chỗ ngồi.

Trong buổi tối gió lạnh, người dân đứng, ngồi làm lễ chiếm một nửa đường phía trước tổ đình Phúc Khánh. Nhiều người không có chỗ ngồi bên phía tổ đình Phúc Khánh đã phải đứng phía cầu vượt vái sang.

20h buổi lễ kết thúc, người dân đổ ra đường khiến giao thông lại ùn tắc cục bộ ở khu vực này. (Nguồn: VnExpress)

Hàng nghìn người dân thủ đô háo hức trẩy hội đua thuyền rồng

Đây là lần đầu tiên một lễ hội bơi chải thuyền rồng được tổ chức ở hồ Tây. Sự kiện quy tụ hơn 400 vận động viên thuộc 27 đội đua đến từ các quận huyện của Hà Nội như: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Ba Vì, thị xã Sơn Tây; và các CLB thuyền rồng thuộc Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên.

Hoạt động nhằm khôi phục và phát triển các môn thể thao truyền thống, tạo điểm nhấn thu hút du khách tới thủ đô.
Đây là lần đầu tiên một lễ hội bơi chải thuyền rồng được tổ chức ở hồ Tây

Ngoài các thuyền viên, mỗi đội đua đều có “nhạc trưởng” chỉ huy ở mũi thuyền và người chèo lái ở đuôi.

Bên cạnh bơi chải thuyền rồng, lễ hội còn có các hoạt động nghệ thuật (chèo, trống hội...) và diễu hành trên mặt nước.
Lễ hội thu hút hàng nghìn người dân Thủ đô theo dõi

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng do UBND TP Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp tổ chức đã thu hút hàng nghìn người dân thủ đô tham dự. (Nguồn: Zing)

Cha chém chết con gái ruột 2 tuổi ngay trên tay vợ

Trong lúc tức giận vì vợ can mình chém 1 thanh niên, 9X ở miền Tây dùng dao sát hại con gái ruột mới 2 tuổi.

Vụ việc xảy ra vào ngày 21/2, tại phường 2, thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng). Nghi phạm đang bị Cơ quan công an tạm giữ là Sơn Diễn (26 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hậu, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, do mâu thuẫn cá nhân nên Sơn Diễn dùng dao chém 1 thanh niên trọng thương. Thời điểm này, vợ của Sơn Diễn đang bế con gái mới 2 tuổi trên tay nhìn thấy chồng chém người nên chạy đến can ngăn.

Tức giận vì vợ dám can ngăn, Sơn Diễn quay ngang dùng dao chém 1 nhát vào đầu con gái khiến đứa trẻ tử vong.

Nhận tin báo, Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. (Nguồn: Vietnamnet)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm