Xúc xích Viet Foods mất hàng tỉ đồng vì QLTT 'bắt' hàng sai

30/05/2016 - 13:12
Toàn bộ 2,2 tấn xúc xích Viet Foods đã được Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội trả lại cho doanh nghiệp nhưng phần lớn sản phẩm đã hết hoặc gần hết hạn sử dụng.
Tại lễ công bố 'sản phẩm Viet Foods an toàn với người tiêu dùng', bà Huỳnh Vũ Thị Minh Loan - đại diện Viet Foods cho biết, Quyết định ký ngày 23/5 của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội nêu rõ: "Doanh nghiệp không có hành vi vi phạm hành chính như nội dung ghi trong biên bản vi phạm hành chính ngày 26/4...".

Mặc dù đã trả lại hàng thu giữ xong QLTT Hà Nội vẫn chưa có bất cứ quyết định gì về việc hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính, không hề có một lời xin lỗi với doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo bà Loan, trong 10 ngày nữa nếu QLTT Hà Nội không hủy biên bản vi phạm hành chính với Vietfoods, không thừa nhận sai và xin lỗi thì doanh nghiệp sẽ khởi kiện.
xuc_xich_c_vi_t_food.jpg
Xúc xích Viet Foods được khẳng định là an toàn 
Trước đó, ngày 26/4, sau khi kiểm tra Công ty Hùng Anh - đơn vị phân phối sản phẩm Viet Foods, đội QLTT 14 đã lập hai biên bản vi phạm hành chính với Công ty Hùng Anh và với Viet Foods vì cho rằng, 4 sản phẩm xúc xích của Viet Foods chứa chất phụ gia Sodium Nitrate không được phép.

Tuy nhiên, sau khi đối chiếu lại quy định hiện hành của Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khẳng định, chất Sodium nitrade là một chất phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm, có tên trong danh mục Phụ lục 1 – Thông tư 27/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012 của Bộ Y tế hướng dẫn về quản lý phụ gia thực phẩm. Hàm lượng chất này trong sản phẩm của Viet Foods thấp hơn mức giới hạn tối đa của Thông tư 27. Hiện ở châu Âu vẫn cho phép sử dụng phụ gia Sodium nitrate trong các sản phẩm có chứa thịt và dùng ăn ngay, trong đó có xúc xích ăn ngay. Riêng các loại thịt cần qua chế biến chưa có công bố chính thức.
 
Thời điểm này, Viet Foods bắt đầu cho công nhân sản xuất trở lại. Tuy nhiên, sản lượng đưa ra thị trường chỉ bằng 1/10 thời điểm chưa bị QLTT kiểm tra do hệ thống phân phối, niềm tin của người tiêu dùng chưa thể phục hồi. Trong những ngày qua, ước tính doanh nghiệp này đã thiệt hại hàng tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm