Y án sơ thẩm 24 tháng tù Cao Mạnh Hùng dâm ô trẻ em, mẹ bị hại không đồng tình

16/07/2018 - 19:34
18h chiều nay (16/7), sau nhiều giờ xét xử, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm 24 tháng tù đối với Cao Mạnh Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Bị hại trong vụ án này là cháu Nguyễn Y. N. (SN 2008), trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhất quyết chối tội và kêu oan

Tại phiên tòa phúc thẩm này, sau khi HĐXX công bố bản án sơ thẩm tuyên phạt Hùng 24 tháng tù giam về tội Dâm ô với trẻ em, Hùng đã phủ nhận những cáo buộc của bản án.

a7.jpg
Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/7

 

Hùng cho rằng, tối 8/1/2017, Hùng đưa con ra ngõ chơi với một số cháu bé hàng xóm gần chỗ Hùng ở. Lúc các cháu đang chơi thì con Hùng và cháu N. bị ngã, cháu N. đè lên người con Hùng, nên Hùng đã bế cháu N. dậy và tay vô tình chạm vào bộ phận sinh dục của cháu.

Tuy nhiên, lời khai này đã bị một vị thẩm phán trong HĐXX bác bỏ với lập luận: Khi con mình ngã, tại sao bị cáo không bế con mình, không xem xét con mình có bị làm sao không mà lại bế cháu N.?

Tâm lý của người làm bố, làm mẹ bao giờ cũng phải quan tâm đến con mình đầu tiên, không thể có chuyện con mình bị ngã lại bỏ mặc, đi bế con người khác. Hơn nữa, nếu chỉ muốn bế cháu N. để cháu khỏi đè lên người con mình, tại sao Hùng lại bế cháu N. đi cách xa chỗ các cháu đang chơi cả chục mét, lại còn đi vào góc khuất?

Trước lập luận đó, Hùng đã không thể trả lời một cách minh bạch.

Mặc dù theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Hà Nội, cháu N. có một số thương tích tại vùng kín, nhưng Hùng luôn một mực khẳng định: Thương tích của cháu N. không liên quan gì đến hành vi của bị cáo. Vì bị cáo chỉ bế thôi, không có hành vi gì khác”...

Cuối cùng lại xin giảm nhẹ hình phạt

Khi HĐXX đang xét hỏi Cao Mạnh Hùng và Hùng một mực khẳng định mình bị oan, luật sư bào chữa của Hùng đã xin HĐXX cho phiên tòa giải lao một lúc để trao đổi với thân chủ của mình.

Khi phiên tòa tiếp tục, luật sư của Hùng nói rằng bị cáo đã thừa nhận có hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi lại bị cáo thì Hùng vẫn không nhận tội.

Hùng thừa nhận có 2 lần bế cháu N., nhưng không hề có ý định xâm hại cháu, nếu có chạm tay vào chỗ kín của cháu thì chỉ là vô tình. Vậy nhưng, bị cáo lại mong HĐXX xem xét để bị cáo sớm được về đoàn tụ với gia đình vì con còn nhỏ.

img_1694.jpg
Trong phiên tòa, Hùng thường xuyên quay đầu lại để tìm kiếm người thân

 

Khi nghe Hùng xin giảm nhẹ hình phạt, các thành viên của HĐXX tiếp tục nhiều lần hỏi đi hỏi lại, muốn tạo điều kiện xem Hùng có thừa nhận hành vi phạm tội hay không, để xem xét khi lượng hình, nhưng Hùng vẫn khăng khăng không nhận tội.

Vì vậy, luật sư bào chữa cho Hùng lại phải tiếp tục đứng dậy khuyên bị cáo Hùng suy nghĩ lại để có nhận thức đúng đắn hơn về hành vi của mình để thay đổi kháng cáo, từ kêu oan sang thừa nhận có tội và xin giảm nhẹ hình phạt.

Hết phần xét hỏi, đại diện Viện KSND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Vì vậy, không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo của Cao Mạnh Hùng và kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt của chị Nguyễn Thị L. (mẹ cháu N.).

Sau phần tranh luận giữa các luật sư và đại diện Viện Kiểm sát, HĐXX căn cứ vào hồ sơ vụ án, các diễn biến tại phiên tòa đã tuyên y án sơ thẩm 24 tháng tù đối với Cao Mạnh Hùng về tội Dâm ô với trẻ em.

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, chị Nguyễn Thị L. cho biết: Chị không đồng tình với mức án đó và sẽ làm đơn khiếu nại lên TANDTC và Viện KSNDTC.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm