Yêu an toàn cho giới trẻ

07/08/2017 - 20:50
Bộ Y tế phát động cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn- Vạn điều hay” trên mạng năm 2017 nhằm cung cấp kiến thức về phòng tránh thai cho giới trẻ, nhất là vị thành niên.
Theo Bộ Y tế, năm 2016, cả nước có hơn 265.000 ca phá thai. Trong đó, khoảng 4.600 trường hợp là phá thai ở độ tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, thực tế còn cao hơn bởi có thể, những trường hợp phá thai ở cơ sở tư nhân chưa được thống kê.

Ông Võ Thành Đông, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dân số- KHHGĐ cho biết, phá thai để lại hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, khả năng sinh sản thậm chí có thể nguy hiểm đến tình mạng. Có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do thiếu hụt thông tin, thiếu hiểu biết về tiình dục, sức khỏe sinh sản, kỹ năng phòng tránh thai,…
tu-van.jpg
Tư vấn cho trẻ vị thành niên các kiến thức về sinh sản

 Để góp phần giảm tình trạng phá thai, ngày 7/8, Tổng Cục Dân số- KHHGĐ phối hợp với Tổ chức DKT International phát động cuộc thi vẽ tranh “Yêu an toàn- Vạn điều hay” trên mạng năm 2017 với thông điệp “Sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại phù hợp là lựa chọn thông minh cho bạn, cho tôi”.

Cuộc thi nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về dịch vụ dân số- KHHGĐ và các biện pháp tránh thai hiện đại. Huy động toàn xã hội, đặc biệt là ưu tiên nhóm đối tượng vị thành niên/thanh niên nhận thức đúng tầm quan trọng và lợi ích của việc tránh thai. Từ đó, có các hoạt động tích cực trong tuyên truyền và sử dụng các biện pháp tránh thai.

_mg_1830.JPG
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi vẽ tranh 2017

 Ban tổ chức cho biết, mọi công dân đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam có thể tham gia dự thi. Tác giả có thể lựa chọn các nội dung như giáo dục giới tính; lợi ích của KHHGĐ; các biện pháp tránh thai; lợi ích của phòng tránh thai và hậu quả của phá thai.

Các tác phẩm dự thi được thể hiện bằng tranh vẽ tay trên khổ giấy A4. Tác giả có thể vẽ một hoặc nhiều khung hình dưới dạng truyện tranh, tranh vẽ tay. Ngoài ra, tác giả cũng có thể vẽ tranh trên máy tính để dự thi.

 Bài dự thi gửi về địa chỉ: Trung tâm tư vấn và Cung ứng dịch vụ- Tổng cục Dân số- KHHGĐ, ngõ số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội (đối với tranh vẽ tay) hoặc email: vetranhyeuantoan2017@cpcs.vn (đối với tranh vẽ trên máy tính).

Thời gian nhận bài thi từ ngày 12/8 đến ngày 15/11/2017. BTC sẽ chấm và trao giải cho cá nhân và tập thể với tổng giá trị giải thưởng trên 50 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm