Yêu cầu tạm đình chỉ cô giáo chỉ đạo học sinh tát bạn 50 cái

05/12/2018 - 16:55
Yêu cầu nhà trường tạm đỉnh chỉ cô giáo chỉ đạo tát học sinh 50 cái đã được Bí thư Quận ủy Quận Đống Đa (Hà Nội) đưa ra trong chiều nay 5/12. Cuối giờ chiều cùng ngày, cơ quan này sẽ nghe UBND quận báo cáo về sự việc.

Trao đổi nhanh với báo chí chiều 5/12, ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa (Hà Nội), cho biết ông đã nắm được thông tin vụ việc cô giáo trường Tiểu học Quang Trung yêu cầu học sinh tát bạn 50 cái, đồng thời chỉ đạo UBD quận, phòng GD&ĐT quận đến trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện, đầy đủ.

17h chiều nay (5/12), ông Lê Tiến Nhật sẽ nghe UBND quận báo cáo về sự việc và yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ đối với giáo viên này.

“Tinh thần là xử lý nghiêm vụ việc, cô giáo làm như vậy là phản giáo dục. Tuy nhiên, để xử lý khách quan, chúng tôi phải nghe đầy đủ, nhiều chiều về sự việc, chứ không thể chủ quan, một chiều. Đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội, không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình, nhưng nếu đã xảy ra thì sẽ xử lý nghiêm” – ông Nhật khẳng định.

8ba08079bd135e4d0702.jpg
Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: D.H

Cũng trong chiều nay, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng đã xác nhận có vụ việc trên xảy ra, theo báo cáo nhanh của trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa.

 “Vụ việc này tôi đã nắm được thông tin và Sở lập tức có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT quận điều tra, xác minh. Chúng tôi cũng yêu cầu xử lý nghiêm nếu có sự việc như vậy. Chúng tôi cũng đặc biệt yêu cầu Phòng GD&ĐT và nhà trường không né tránh cung cấp thông tin cho báo chí” – ông Dũng khẳng định.

Về quan điểm của mình, ông Dũng cho rằng bản thân ông thấy “không thể chấp nhận được”. “Tôi nghe được tin này cũng thấy rất bức xúc và không chấp nhận được cách giáo dục và nghiệp vụ của giáo viên như vậy. Tôi sẽ trao đổi với Bí thư và Chủ tịch quận về việc này và nhất định sẽ đề nghị xử lý nghiêm” - ông Dũng nói thêm.

Trước đó, ngày 3/12, phụ huynh phản ánh con mình là học sinh lớp 2A5 Trường tiểu học Quang Trung bị cô cho các bạn tát 50 cái vì tội “nói bậy”, nhưng tát được 20 cái em đã quá đau và khóc, nên cô giáo yêu cầu dừng tay.

Vụ việc đang khiến dư luận hoang mang, bởi xảy ra ngay sau khi vụ học sinh ở Quảng Bình nhận 231 cái tát từ bạn do cô giáo yêu cầu còn chưa kịp lắng xuống.

Báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm