Yêu phải anh chàng tự kiêu

01/06/2016 - 18:23
Nếu anh chàng của bạn chỉ thích nói về bản thân, ưa nịnh hay chỉ muốn bạn làm những việc mà anh ta muốn, thì có lẽ bạn nên xem xét thật kỹ lại mối quan hệ tình cảm của bản thân.

1. Anh chàng của bạn là “người không bao giờ sai”. Không chỉ trong mối quan hệ với bạn, mà trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, anh ta luôn miệng chê trách bất cứ điều gì khiến anh ta không hài lòng. Chẳng hạn, nếu công việc của anh ta xuất hiện một điều gì đó không ổn hay một sai lầm, thì việc đó luôn là lỗi của đồng nghiệp chứ không bao giờ là của anh ta.

 Anh chàng bạn đang hẹn hò có thể là người có tính tự cao nếu anh ta luôn điều khiển mọi cuộc nói chuyện về phía mình.

2. Anh chàng của bạn luôn “cuỗm lấy” quyền điều khiển trong mọi cuộc nói chuyện với bạn và luôn lái chúng về phía mình. Anh ta có xu hướng thích kể lể về những chuyện của bản thân. Anh ta luôn phũ phàng gạt phăng những câu chuyện của bạn khi bạn nói về chúng quá lâu.

3. Anh chàng của bạn luôn khiến bạn cảm thấy có lỗi ngay cả khi lỗi lầm đó là của anh ta. Không những không bao giờ cảm thấy đó là lỗi của mình, nửa kia của bạn còn có khả năng biến chứng trở thành lỗi của bạn. Anh ta không bao giờ biết đến khái niệm “nhận trách nhiệm”, vì vậy, bất kỳ lỗi lầm nào cũng đều không phải là lỗi của anh ta. Chẳng hạn như bạn bắc máy và gọi cho anh ta vì cảm thấy lo lắng do đã cả tuần mà anh ta không gọi cho bạn, tuy nhiên khi cuộc gọi kết thúc, cảm giác lo lắng của bạn đã bị thay thế bằng cảm giác có lỗi bởi vì đã làm phiền anh ta khi anh ta bận rộn.

 Một anh chàng chỉ thích nghe những lời nói "có cánh" từ người yêu mà không bao giờ thấy được lỗi sai của bản thân chỉ khiến bạn thêm đau khổ khi yêu mà thôi.

4. Anh chàng của bạn là một người rất trau chuốt vẻ bề ngoài. Anh ta rất quyến rũ, đáng yêu và hấp dẫn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, có lẽ mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi có điều gì đó không ổn. Anh ta có thể sẽ quay ngoắt 180 độ và đối xử với bạn một cách lạ lùng đến mức bạn chẳng thể nhận ra.

5. Anh chàng của bạn thích được khen ngợi và chú ý. Anh ta chỉ cảm thấy hạnh phúc nhất mỗi khi bạn coi anh ta là số một. Anh ta chỉ thích nghe những điều tích cực về bản thân và bạn luôn phải đáp ứng điều đó. Tồi tệ hơn, bạn thường cảm thất đôi khi lời khen là cách giúp bạn thoát khỏi một cuộc cãi vã. Đây là cảm giác không ổn một chút nào bởi lẽ những lời nịnh nọt như vậy không thể nào có tác dụng gìn giữ một mối quan hệ lâu dài.

6. Anh chàng của bạn không bao giờ chấp nhận những lời chỉ trích, ngay cả khi nó mang tính xây dựng. Bất kỳ khi nào bạn cố gắng khuyên bảo anh ta đừng nên phàn nàn, anh ta sẽ đều ngó lơ và bỏ ngoài tai.

 Bạn không nên yêu một người luôn muốn bạn phải thực hiện những điều họ muốn mà không để ý đến cảm xúc của bạn.

7. Bạn không được đối xử một cách công bằng trong mối quan hệ này. Nếu anh ta đi chơi cùng với bạn bè của mình vào một ngày cuối tuần, nó không phải là một vấn đề. Nhưng nếu bạn đi chơi cùng bạn của mình vào một ngày cuối tuần thì nó chắc chắn sẽ trở thành một vấn đề lớn. Thậm chí, anh ta sẽ cho rằng bạn “bỏ” anh ta. Đôi khi, anh ta còn chỉ trích rằng bạn đã nói về bản thân quá nhiều. Trong khi anh ta nói về bản thân thì anh ta lại chẳng thấy được điều đó.

8. Anh chàng của bạn luôn bắt bạn phải làm những điều mà anh ta muốn. Bạn hiếm khi có cơ hội được lựa chọn việc mình làm hoặc những người mà bạn đi chơi cùng. Và điều này chắc chắn không làm bạn cảm thấy thoải mái. Ngược lại, khi bạn cố gắng để anh ta làm những điều mà bạn thích giống như anh ta vẫn đối xử với bạn thì điều bạn nhận được chỉ là sự phản đối và giận dữ của anh ta.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm