10 món đồ giá dưới 150.000 đồng dành cho người tập làm bánh

02/07/2017 - 07:40
Nếu đang chuẩn bị bước vào thế giới ngọt ngào, đầy quyến rũ nhưng cũng vô cùng tốn kém của bánh ngọt, PNVN mách bạn 10 món đồ làm bánh cơ bản nhất được bán với giá chưa tới 150.000 đồng/món.
Tự làm những chiếc bánh xinh xắn để dùng trong bữa tráng miệng, hay đem tặng gia đình, bạn bè trong các dịp lễ, sinh nhật đang là “mốt” của nhiều cô nàng công sở. Nhưng với những người thợ bánh tay ngang này, mua nhiều đồ dùng, dụng cụ thì tốn kém, mà mua ít đồ thì không đủ để trổ tài. Nên chọn loại nào vừa có giá mềm, vừa tiện dụng giữa hàng nghìn các đồ dùng làm bánh khác nhau? Bạn hãy ghi vào sổ tay làm bánh những món đồ hữu ích dưới đây!
 
Máy đánh trứng cầm tay

banh-2.jpg
Máy đánh trứng cầm tay 

 

Máy đánh trứng là một trong những dụng cụ không thể thiếu với người làm bánh.  Với nhu cầu tập làm bánh tại nhà, bạn có thể mua máy đánh trứng cầm tay, có kiểu dáng gọn nhẹ, tiết kiệm diện tích, có công suất 180W của các hãng như Philips, Scarlett, Fujipan… đang được bán trên thị trường với giá từ 90.000 đồng đến 135.000 đồng.
 
Cân điện tử

banh.jpg

Các công thức làm bánh ngọt đòi hỏi các nguyên liệu được cân, đong với độ chính xác cao. Bên cạnh đó, một số nguyên liệu như bột nở, bơ, đường… chỉ được tính theo gam, nên nếu không có một chiếc cân điện tử (cân tiểu ly), bạn khó có thể làm ra được một chiếc bánh nở đều, thơm phức. Tại các cửa hàng bán đồ làm bánh đều có bán loại cân điện tử được thiết kế nhỏ gọn, cân được đến tối đa 5kg, độ chính xác tới 1g, phù hợp cho người làm bánh tại nhà. Giá của loại cân này từ 100.000 đến 130.000 đồng.
 
Rây bột

banh-7.jpgRây bột

  

Dụng cụ này giúp bạn rây mịn các nguyên liệu: bột mì, đường xay… trước khi trộn cùng các nguyên liệu khác. Một chiếc rây bột loại phổ biến, có đường kính 16cm, được bán với giá 30.000 đồng.  
 
Phới trộn bột

banh-4.jpg
Phới trộn bột

  

Trờ thủ đắc lực này sẽ giúp bạn vét sạch âu trộn bột, tránh để lãng phí nguyên liệu. Nên chọn loại phới bằng chất liệu silicon, bạn sẽ dễ dàng hơn trong khi sử dụng và vệ sinh. Dụng cụ này có giá khoảng 35.000 đồng.  
 
Bộ thìa đong nguyên liệu

banh-6.jpg
Bộ thìa đong nguyên liệu
 
Hầu hết các loại bánh ngọt hiện nay đều sử dụng công thức củ Pháp, Mỹ, Anh… với các đơn vị đo lường như: teaspoon, table spoon. Vì vậy, nếu không có bộ thìa đong nguyên liệu này, bạn khá vất vả để tìm định lượng đo nguyên liệu tương đương. Một bộ thìa đo bằng nhựa, 11 món cũng chỉ có giá từ 25.000 đồng, không quá đắt để bạn phải suy nghĩ khi xuất hầu bao.  
 
Cốc đong ml

banh-8.jpg
Cốc đo ml

 

Dụng cụ cần thiết để đong chất lỏng này có giá 15.000 đồng/chiếc loại 250ml.
 
Khuôn tròn

banh-9.jpg
Khuôn làm bánh  

Đây là loại khuôn cơ bản mà dù mới tập làm bánh hay thợ làm bánh lâu năm đều sử dụng thường xuyên. Với loại khuôn này, nan có thể thoải mái trỏ tài với những loại bánh cốt bông lan. Để tiện sử dụng, nên chọn loại khuôn tròn có thiết kế đế rời để dễ dàng hơn khi lấy bánh ra khỏi khuôn. Khuôn trò đế rời được bán tại các cửa hàng với giá từ 80.000 đồng.
 
Phới lồng

banh-5.jpg
Phới lồng

  

Chiếc phới cầm tay này khá rất cần thiết khi trộn các nguyên liệu. Có nhiều loại phới bằng các chất liệu khác nhau như silicon, inox… để chọn, với giá từ 30.000 đồng.
 
Cán gỗ

banh-10.jpg
Cây cán bột

  

Nếu định thử tay nghề với các món bánh quy, bánh pizza... chiếc cán bột là một trong những vật dụng cần thiết. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn mua loại cán bột bằng gỗ do Việt Nam sản xuất, nhỏ gọn nhưng vẫn đủ độ nặng cần thiết, có giá bán từ 20.000 đồng.
 
Bộ đui tạo hình
banh-3.jpgBộ đui tạo hình cơ bản
 
Những chiếc bánh quy, bánh su kem, bánh kem do bạn làm ra sẽ đẹp hơn nếu được trang trí thêm các hình khác nhau Bộ đui cơ bản 6 chiếc sẽ giúp bạn thực thành thành thao những kỹ năng bắt hoa, trang trí bánh. Bộ đui bằng chất liệu inox, có giá từ 28.000 đồng.
 
Sở hữu 10 món đồ này, cộng thêm một chút khéo léo và kiên trì, bạn hoàn toàn có thể tự tin tự làm những chiếc bánh ngọt độc đáo, hấp dẫn ngay tại gia đình mình.

Một số địa chỉ bán đồ làm bánh để bạn tham khảo: 

*Tại Hà Nội:

- VANA 164 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng;  ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa 

- Bánh đa shop, số 5 ngõ 94 Bạch Mai

*Tại TP. HCM:

- Baker land, 27B Nguyễn Thông, Q.3

- Kupcake shop, 208/10 Phan Huy Ích, P.12, Q. Gò Vấp

 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm