1.000 người ở Yên Bái được khám chữa bệnh miễn phí

An Khê
25/03/2024 - 13:01
 1.000 người ở Yên Bái được khám chữa bệnh miễn phí

GS.TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế - thăm hỏi bệnh nhân

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức chương trình khám, chữa, sàng lọc bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 bệnh nhân nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái.

Đồng thời, tiến hành đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

 1.000 người ở Yên Bái được khám chữa bệnh miễn phí- Ảnh 1.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế - phát biểu tại sự kiện

Năm 2024, Bộ Y tế xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhấn mạnh việc Tăng cường và đổi mới mạnh mẽ y tế cơ sở trong tình hình mới hướng tới thực hiện bao phủ sức khỏe toàn dân; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh phục vụ người dân tạo được sự hài lòng của người bệnh; triển khai quyết liệt chuyển đổi số ngành Y tế. Đây là cơ sở cho các chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là việc ứng dụng chuyển đổi số y tế, chuyển giao công nghệ trong khám và điều trị bệnh cho tuyến cơ sở, đặc biệt hướng tới những khu vực khó khăn, vùng núi, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

 1.000 người ở Yên Bái được khám chữa bệnh miễn phí- Ảnh 2.

1.000 người dân được khám bệnh miễn phí, khám, sàng lọc bệnh, cấp phát thuốc miễn phí bởi Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái và Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái

Ngoài ra, trong công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, có nhiều kết quả nổi bật như: Tỷ lệ tử vong mẹ đã giảm trên 5 lần, từ mức 233/100.000 trẻ đẻ sống năm 1990 xuống còn trên 44/100.000 trẻ đẻ sống năm 2023. Trong giai đoạn nói trên, tỷ suất tử vong trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm gần 4 lần, từ mức 58‰ xuống còn 18,2‰; tỷ suất tử vong trẻ em dưới 1 tuổi giảm từ 44‰ xuống còn 11,6‰. Đồng thời tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em cũng giảm mạnh từ mức 53% xuống còn 11%. 

Hệ thống khám bệnh, chữa bệnh các chuyên ngành và chuyên ngành sản – nhi đã phát triển mạnh mẽ từ Trung ương đến cơ sở, nhiều thành tựu khoa học – kỹ thuật tiên tiến trên thế giới đã được nghiên cứu ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, sức khỏe sinh sản của nhân dân.

Chương trình khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật được triển khai với mục tiêu kép: Thứ nhất, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh miễn phí cần thiết nhất cho người dân tại địa phương; Thứ hai, thông qua việc chuyển giao kỹ thuật, nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc, giúp họ có thêm kiến thức và kỹ năng để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng của mình một cách tốt nhất. 

1.000 người dân được khám bệnh miễn phí, khám, sàng lọc bệnh, cấp phát thuốc miễn phí bởi Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái và Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thực hiện đào tạo chuyển giao kỹ thuật cấp cứu sản khoa cho Bệnh viện Sản nhi Yên Bái và Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh cũng dành thời gian thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc tại thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình. Mẹ năm nay đã 93 tuổi, đôi chân không còn đi lại được, có 2 người con đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm