1.000 phần quà tặng trẻ em vùng biên giới Bình Phước

Phạm Hoài
15/11/2022 - 22:16
1.000 phần quà tặng trẻ em vùng biên giới Bình Phước

Các em học sinh tham gia hoạt động sáng tạo tại chương trình

Chuỗi hoạt động trong chương trình thiện nguyện “Mang nụ cười đến thiếu nhi vùng biên” đã mang đến cho nhiều trẻ em xã Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) những tiếng cười rộn rã, những giây phút vui chơi bổ ích và nhiều suất học bổng cùng nâng bước em tới trường.

Huyện đoàn Bù Gia Mập vừa phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 (Quân khu 7) và Công ty kiểm toán PwC Việt Nam tổ chức chương trình "Mang nụ cười đến thiếu nhi vùng biên" cho trẻ em xã biên giới Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.

Chương trình diễn ra với chuỗi các hoạt động vui chơi bổ ích và ý nghĩa. Tại trường THCS & THPT Đắk Mai, ban tổ chức đã chuẩn bị 11 gian hàng trò chơi dân gian, khéo tay hay làm, đồ cũ, cắt tóc, ném bóng, nhảy bao bố… Các hoạt động giúp các em vận động, rèn luyện thể chất và tìm thấy niềm vui khi vui chơi cùng bạn bè. Tại sân chơi, 1.000 phần quà đã được trao cho các em nhỏ tham dự.

Giúp 1000 trẻ em vùng biên giới Bình Phước thêm tiếng cười rộn rã - Ảnh 1.

Các em nhỏ hào hứng tham gia các gian hàng.

Ngoài ra, Công ty kiểm toán PwC Việt Nam còn trao tặng hệ thống máy lọc nước trị giá 166,1 triệu đồng cho Trường tiểu học Đắk Á, sửa chữa điểm trường mầm non Hoa Hồng, thôn Bù Rên trị giá gần 140 triệu đồng; trao 10 suất học bổng trị giá 27 triệu đồng cho 10 học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trường THCS&THPT Đắk Mai. Tổng giá trị kinh phí trong chương trình gần 400 triệu đồng, được trích từ quỹ hoạt động xã hội và đóng góp của cán bộ, nhân viên Công ty kiểm toán PwC Việt Nam.

Em Điểu Tim (dân tộc X'tiêng, trường THCS&THPT Đắk Mai) phấn khởi bày tỏ: "Con cảm thấy rất vui khi chơi trò chơi cùng các bạn. Con còn được nhận quà và học bổng của các cô chú. Con cảm ơn rất nhiều!".

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công ty kiểm toán PwC Việt Nam tổ chức buổi tập huấn kiến thức tin học cho các thầy cô trường THCS & THPT Đắk Mai và các chiến sĩ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 778 bao gồm kỹ năng làm video và sử dụng powerpoint hiệu quả. Buổi tập huấn nhằm thúc đẩy năng lực số và nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho giáo viên Việt Nam, thúc đẩy nhu cầu học tập, nâng cao kỹ năng của các giáo viên và học sinh thông qua công nghệ.

Giúp 1000 trẻ em vùng biên giới Bình Phước thêm tiếng cười rộn rã - Ảnh 2.

Trao học bổng cho các em học sinh DTTS, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bù Gia Mập.

Đại tá Nguyễn Duy Dương, Chính ủy Đoàn Kinh tế Quốc phòng 778, cho biết: "Đảng ủy - Ban Chỉ huy Đoàn Kinh Tế Quốc phòng 778, Huyện đoàn và cấp uỷ địa phương luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng trên địa bàn vùng dự án, công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội. Các hoạt động sân chơi, quà tặng và học bổng sẽ là nguồn động viên khích lệ đối với các cháu".

Giúp 1000 trẻ em vùng biên giới Bình Phước thêm tiếng cười rộn rã - Ảnh 3.

Buổi tập huấn tin học dành cho các thầy cô giáo và các chiến sĩ

Được biết, xã Bù Gia Mập là xã thuộc vùng sâu vùng xa, vùng biên giới của huyện Bù Gia Mập, có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số khá cao. Người đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu là đồng bào X'tiêng chiếm 73,1% dân số và có 254 hộ nghèo. Trẻ em nơi đây rất cần sự quan tâm về hoạt động ngoại khóa, các sân chơi, để được giao lưu, được thể hiện mình, từ đó nâng cao thể chất, trí tuệ, tình cảm và khả năng thẩm mỹ. 

Chuỗi hoạt động trong chương trình thiện nguyện "Mang nụ cười đến thiếu nhi vùng biên" đã mang đến cho các em một ngày hội nhiều ý nghĩa, tiếp thêm niềm vui tươi, hứng khởi cho các em đến trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm