1.000 phụ nữ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường

04/06/2016 - 17:42
Lễ mít tinh Hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5/6) và phát động ủng hộ phụ nữ, nhân dân khắc phục hậu quả do biến đổi khí hậu diễn ra tại Ninh Bình sáng 4/6.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại lễ mít tinh
Sáng nay (4/6), tại Ninh Bình, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ mít tinh Hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5/6) và phát động ủng hộ phụ nữ, nhân dân khắc phục hậu quả do biến đổi khí hậu (BĐKH). Lễ mít tinh có khoảng 1.000 cán bộ, hội viên, phụ nữ các tôn giáo của 10 tỉnh đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) tham gia.  
Khoảng 1.000 hội viên phụ nữ tham gia lễ mít tinh.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, ô nhiễm môi trường và BĐKH đã tạo nên các hiện tượng thời tiết cực đoan. Đây là một trong những thách thức lớn nhất thế kỷ XXI, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, tài nguyên môi trường và cuộc sống của con người. Vì vậy, mỗi người phải có hành động cụ thể để bảo vệ thiên nhiên, cũng là để bảo vệ cho chính mình.
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (áo xanh) và Bí Thư tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh ký cam kết bảo vệ môi trường  
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, hưởng ứng đợt vận động hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn và hạn hán do TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động (từ ngày 30/5 đến 30/6), hiện cán bộ công viên chức, người lao động cơ quan TƯ Hội LHPN Việt Nam đã ủng hộ được 200 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPNVN phát động các tỉnh, thành Hội vận động cán bộ Hội ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; vận động hội viên, phụ nữ, các tổ chức cá nhân ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho phụ nữ và nhân dân bị ảnh hưởng thiệt hại do BĐKH và ô nhiễm môi trường.
Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà và Bí Thư tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh (thứ nhất, thứ hai từ phải sang) tham quan triển lãm.
Cũng trong buổi lễ, các đại biểu tham đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Phụ nữ các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường”; ký cam kết bảo vệ môi trường; hội viên phụ nữ tham dọn sạch sông Vân (Ninh Bình). Ngoài ra, các đại biểu đã tham gia hội thảo “Phụ nữ các tôn giáo vùng ĐBSH chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới”.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm