200 triệu đồng tặng bệnh nhân ung thư nghèo

02/03/2018 - 18:54
Nhằm hỗ trợ các bệnh nhân ung thư khó khăn trên cả nước, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã quyết định tài trợ 200 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (BV K Trung ương, cơ sở Tân Triều).
PGS.TS Trần Thanh Hương, Phó Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi cho biết, tại Việt Nam mỗi năm có 126.000 bệnh nhân ung thư, trong đó có khoảng 94.000 người tử vong do ung thư.

Cũng theo TS Hương, các bệnh nhân không những chịu đau đớn về thể xác mà còn chịu gánh nặng kinh tế rất lớn để điều trị. Thực tế cho thấy có không ít người bệnh khó khăn kinh tế đã bỏ dở lộ trình điều trị, chấp nhận đợi tử vong, trong đó có không ít những trẻ em nghèo.

“Chúng tôi cam kết toàn bộ số tiền tài trợ do Quỹ Vì tầm vóc Việt trao tặng sẽ được chuyển tới trực tiếp các bệnh nhân đúng mục đích”, PGS.TS Trần Thanh Hương nói.
bab15824.jpg
Đại diện Quỹ tặng quà cho bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại BV K Trung ương

Còn theo TS Lê Thanh Đức, Trưởng khoa Nội 5 (BV K Trung ương, cơ sở Tân Triều), ung thư là bệnh mạn tính, việc điều trị thường kéo dài, chi phí lớn, nên nhiều người bệnh phải bỏ điều trị. Trước tình trạng này, các hoạt động thiện nguyện nhằm gây quỹ và hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân ung thư, đặc biệt là những bênh nhân có hoàn cảnh khó khăn là rất cần thiết và có ý nghĩa rất lớn đối với người bệnh.

Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì rầm vóc Việt cho biết, đây là một trong số nhiều hoạt động thiện nguyện mà Quỹ đã làm. Với việc hỗ trợ này, Quỹ hy vọng sẽ góp phần nhỏ vào việc hỗ trợ giảm bớt những chi phí đang là gánh nặng kinh tế của bệnh nhân ung thư khó khăn phải sử dụng các loại thuốc điều trị đắt tiền. Qua đó, giúp họ tiếp thêm sức mạnh cả về vật chất lẫn tinh thần, vượt qua giai đoạn khó khăn, hồi phục sức khỏe.

Bà Trang cũng cho biết, trong tương lai sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng để hỗ trợ được nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm