• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

213 sản phẩm của Hà Nội đạt giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Anh Quân 05/11/2021 - 09:30 (GMT+7)

Ảnh minh họa

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp.

Năm 2021 là năm thứ 12 chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" được tổ chức. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đã phát ra 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia và tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về. Trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia.

Dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, song số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Ban tổ chức đã  đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chương trình, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp bình chọn thông qua việc nâng cấp nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn thành "Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021"; bổ sung nội dung giới thiệu "Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến" của Bộ Công Thương và "Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài".

Từ ngày 15 - 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020.

213 sản phẩm của Hà Nội đạt giải “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của ban giám khảo, có 213 sản phẩm dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.  Trong đó, có 49 sản phẩm được xếp vào Top 1; 47 sản phẩm được xếp vào Top 2. Còn lại là Top 3 và 4.

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình là một hoạt động có ý nghĩa giúp cho các doanh nghiệp xây dựng, phát triển giá trị thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt thông qua các hoạt động bình chọn, gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng. Kết quả của chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 sẽ là động lực để doanh nghiệp tiếp tục đổi mới, nỗ lực cống hiến để xứng đáng với niềm tin yêu của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Theo dự kiến, Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 kết hợp Lễ khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021 diễn ra vào ngày 10/11 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội. Quy mô Lễ tôn vinh sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm