Gian hàng Việt trực tuyến ngăn ngừa hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

N. Vân
01/12/2020 - 15:55
Gian hàng Việt trực tuyến ngăn ngừa hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

"Gian hàng Việt trực tuyến" trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki. Ảnh minh họa

"Gian hàng Việt trực tuyến" hứa hẹn là kênh phân phối uy tín, giúp người tiêu dùng Việt Nam mua được hàng hóa với chất lượng đảm bảo, chi phí hợp lý, giải quyết triệt để câu chuyện "hàng giả, hàng nhái" trong giao dịch thương mại điện tử.

Chương trình "Gian hàng Việt trực tuyến" trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với một số sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai xây dựng đã chính thức được vận hành.

"Gian hàng Việt trực tuyến" trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Các gian hàng Việt sẽ là nơi tập hợp các hàng hoá chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương, được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng OCOOP, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương... Người tiêu dùng trong cả nước có thể trải nghiệm mua sắm hàng hóa Việt, sản phẩm các vùng miền địa phương trên các sàn thương mại điện tử, thông qua các phương thức mua sắm trực tuyến và phân phối hiện đại.

Những gian hàng, siêu thị trực tuyến giới thiệu hàng hóa, nông sản Việt Nam lên sàn thương mại điện tử giúp cho hàng Việt có thêm một kênh phân phối có hiệu quả tại thị trường nội địa. Đồng thời, đây cũng là những địa chỉ để người tiêu dùng Việt Nam mua được hàng hóa với chất lượng đảm bảo, chi phí hợp lý, giải quyết triệt để câu chuyện "hàng giả, hàng nhái" trong giao dịch thương mại điện tử. 

Gian hàng Việt trực tuyến ngăn ngừa hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Các gian hàng Việt sẽ là nơi tập hợp các hàng hoá chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam trên các sàn thương mại điện tử

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19 vừa qua, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0; các siêu thị, gian hàng Việt trên sàn thương mại điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường. 

Đặc biệt, các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP sẽ là động lực mới của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn tới, mang đến nhiều cơ hội cùng với thách thức mới cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phải cùng nhau đồng hành tạo nên một cộng đồng hàng Việt từ hệ thống các siêu thị lớn, siêu thị quy mô vừa và nhỏ, hệ thống chợ truyền thống, các hệ thống buôn và bán lẻ cho tới kênh phân phối hiện đại trên thương mại điện tử, cùng bắt tay nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình và phát triển bền vững hơn nữa ở thị trường trong nước.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối hàng hoá trên "Gian hàng Việt" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương chủ trì phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, các Sở, ban ngành Trung ương và địa phương, các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp Việt Nam,… tổ chức sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ từ Bộ Công thương, các Sàn thương mại điện tử cũng như các đối tác hợp tác của Chương trình. 

Thông tin liên hệ và đăng ký tham gia chương trình:  Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương. Điện thoại hỗ trợ: 0989052055 Email: hangvietonline@moit.gov.vn

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm