pnvnonline@phunuvietnam.vn
3 bí quyết giúp bạn tự tin đi du lịch khắp thế giới
Chuẩn bị hành trang đầy đủ sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài trong thời gian này.
Kể từ khi đại dịch bùng phát, ngành công nghiệp du lịch đã đối mặt với thử thách chưa từng có, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, tình trạng này đang bắt đầu xoay chuyển với nhiều tín hiệu tích cực. Việc biên giới giữa các quốc gia đang dần mở cửa trở lại và chào đón du khách nước ngoài chính là chất xúc tác để biến nhu cầu du lịch quốc tế đã bị dồn nén bấy lâu thành hiện thực. Thực tế, thị trường du lịch trở nên sôi động hơn cả trước khi đại dịch nổ ra.
Theo chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI, chỉ số lần đầu tiên được thống kê bởi công ty du lịch trực tuyến Booking.com), mức độ tự tin khi đi du lịch của Việt Nam luôn ở mức cao. 85% du khách Việt Nam cho biết có khả năng họ sẽ đi du lịch trong vòng 12 tháng tới bất chấp mọi sự gián đoạn.
Trong bối cảnh hiện tại, khi lịch trình du lịch vẫn còn có nhiều lớp quản lý, thủ tục và nguyên tắc về bảo vệ sức khỏe cần được tuân theo, việc lên kế hoạch trước mỗi chuyến đi càng đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn bao giờ hết.
Các chuyên gia của Booking.com chia sẻ 3 bí quyết để giúp các lữ khách tự tin hơn khi lên kế hoạch chinh phục những miền đất trên thế giới.
Xây dựng kế hoạch du lịch trước, sau đó lên đường khi đã sẵn sàng
Trong thời điểm di chuyển vẫn còn nhiều hạn chế, chúng ta buộc phải trở thành những nhà hoạch định kế hoạch dài hạn cho chuyến đi của mình.
Càng có nhiều thời gian trước khi khởi hành, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều tiền cho những khoảnh khắc "tự thưởng" về sau. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với người Việt Nam, bởi 54% trong số những người Việt được phỏng vấn cho rằng ngân sách là yếu tố cần cân nhắc hàng đầu khi họ đi du lịch.
Dành khoảng thời gian dài để nghiên cứu trước mỗi chuyến đi, bạn có cơ hội để xem xét kĩ lưỡng các điều kiện, chờ đợi những đợt siêu giảm giá ngắn hạn và khi thời điểm hợp lí đã đến, bạn hãy đặt chỗ trước. Việc thanh toán trước chi phí đi lại, ăn ở và sinh hoạt trước vài tháng giúp bạn tiết kiệm được kha khá so với thanh toán cận ngày khởi hành.
Lập kế hoạch từ trước cho chuyến du lịch không chỉ mang đến cho bạn sự lựa chọn nơi ở đa dạng hơn, bao gồm cả những căn nhà cho thuê độc đáo và thú vị mà còn giúp bạn giành được cơ hội đặt bàn thưởng thức ở những nhà hàng đắt khách trên thế giới, nhâm nhi vài món đồ uống ở những địa điểm đẹp nhất trong vùng, hay chạm tay vào những tấm vé chương trình biểu diễn, nhà hát luôn trong tình trạng cháy vé tới hàng tháng trời. Đây là những "đặc quyền" mà một chuyến đi bất chợt khó có được.
Chính vì thế, việc chậm lại một chút và lên kế hoạch cẩn thận cho chuyến đi trong tương lai có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và trân trọng giá trị đích thực của chuyến du lịch nhiều hơn.
Kiểm soát môi trường xung quanh bạn với các chứng nhận tiêu chuẩn
Trước tình hình dịch Covid-19 không ngừng diễn tiến phức tạp, tình trạng bất an vẫn tiếp tục gây phiền toái cho các du khách. Khi được hỏi về động lực lớn nhất thúc đẩy tinh thần đi du lịch, tiêu chí "đảm bảo về an toàn và sức khỏe" là một trong những điều được bình chọn nhiều nhất với 56% lượt bình chọn từ tất cả những người Việt được phỏng vấn.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch về tính an toàn và sức khỏe của nơi lưu trú, bạn nên ưu tiên lựa chọn những điểm đến tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn như vệ sinh, y tế cộng đồng và khoảng cách giữa người với người... Những thông tin này cần được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ của nơi lưu trú, từ đó du khách có thể yên tâm khi đặt chỗ nghỉ ngơi cho chuyến đi tiếp theo.
Cá nhân hóa chuyến đi tốt hơn với công nghệ
Cá nhân hóa đang trở thành xu hướng, trở nên phổ biến hơn sau đại dịch và du lịch cũng không ngoại lệ. Du khách ngày nay vẫn yêu thích những chuyến đi mang tính cá nhân. Có thể lấy ý kiến của khách du lịch về lựa chọn điểm đến làm minh họa. Ví dụ: Chỉ số Tự tin Du lịch (TCI) đã phát hiện ra rằng, với kỳ nghỉ đầu tiên sau đại dịch, 45% người Việt Nam được hỏi thích đi du lịch trong khu vực và 39% chọn đi ngắn ngày.
Khi tính cá nhân được ưu tiên khi đi du lịch, bạn có thể sử dụng các tính năng tìm kiếm chỗ ở riêng tư, đánh giá nơi ở với các biện pháp bảo đảm an toàn và vệ sinh, sức khỏe, đồng thời thêm vào nhiều tùy chọn về chủ đề cho chuyến đi (qua các từ khóa như bãi biển, đi bộ đường dài, các điểm lân cận…). Những thông tin này không chỉ hữu ích với các khách du lịch như bạn, mà các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cũng có thêm nhiều cơ hội hơn để thu hút khách du lịch phù hợp với địa điểm của họ.
Chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index - TCI) là nghiên cứu trực tuyến được thực hiện trên 11,000 cá nhân đến từ Singapore, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam, nhắm đến đánh giá ảnh hưởng của sự đa dạng địa lý, xã hội trong khu vực, bên cạnh những thông tin về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến với các cấp độ tự tin khi du khách bắt đầu đi du lịch trở lại.