3 loại thuốc làm giảm hứng thú trong 'chuyện ấy'

21/11/2016 - 07:36
Nếu bạn đang gặp vấn đề về 'chuyện phòng the', hãy kiểm tra tủ thuốc của mình. Bởi một số loại thuốc theo toa có thể là nguyên nhân khiến bạn giảm ham muốn.
1. Thuốc tránh thai
Một nghiên cứu năm 2006 của Đại học Boston (Mỹ) đưa ra kết quả đáng báo động, tác giả của nghiên cứu-Irwin Goldstein, Tổng Biên tập Tạp chí Y học giới tính, cho biết, nghiên cứu đã tìm thấy ở thuốc tránh thai có tác động lâu dài đến ham muốn tình dục ở một số phụ nữ.

Theo đó, mức độ SHBG (hay còn gọi là hormone ràng buộc quan hệ tình dục) ở những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai và đã ngưng 4 tháng vẫn cao gấp đôi so với những người không bao giờ sử dụng.
tranh-thai.jpg
Các nghiên cứu cho thấy thuốc tránh thai có thể tác động đến ham muốn tình dục ở một số phụ nữ. (Ảnh minh họa: Internet)
2. Thuốc chống trầm cảm
Các chất ức chế tái hấp thu có chọn lọc serotonin (SSRIs) trong thuốc, với những tác dụng không mong muốn, có thể dẫn đến những rối loạn tình dục.

Theo các chuyên gia, thuốc chống trầm cảm có thể cải thiện tinh thần của những người trầm cảm bằng cách thay đổi sự cân bằng của các chất hóa học trong não. Nhưng các chất hóa học như vậy có liên quan đến đáp ứng tình dục. Thuốc chống trầm cảm cũng làm thay đổi sự cân bằng của cả những chất này nên thường gây ra những rối loạn tình dục. Tác dụng phụ của các thuốc chống trầm cảm sẽ tăng lên nếu như sử dụng tăng liều.

3. Thuốc điều trị tiểu đường
Cả bệnh tiểu đường và những loại thuốc dùng để điều trị nó có thể làm giảm sự ham muốn, kích thích và cực khoái.
medications.jpg
Thuốc điều trị tiểu đường có thể giảm sự ham muốn (Ảnh: redorbit.com)
Các chuyên gia cảnh báo, tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính tác động đến chức năng tình dục ở cả hai giới. Vì vậy, kiểm soát mức đường huyết tốt không chỉ có ý nghĩa quyết định trong việc duy trì sức khỏe cho người bệnh, giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm ở các cơ quan như thận, mắt, thần kinh, chân và tim mà còn giúp duy trì đời sống phòng the.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm