3 người đàn ông vào tù sau khi bé gái 13 tuổi sinh con

19/04/2018 - 14:14
3 người đàn ông bị tòa án phạt tù về các tội Hiếp dâm trẻ em và Giao cấu với trẻ em. Cơ quan chức năng phải tiến hành 3 lần giám định ADN mới biết đích xác cha đẻ của đứa trẻ do bé gái 13 tuổi sinh ra.
bi_can_trieu_van_tien_stxr.jpg
Cơ quan điều tra bắt tạm giam Triệu Văn Tiên về tội Hiếp dâm trẻ em. Ảnh: T. Nguyên

 

Theo thông tin trên vov.vn, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa tiến hành xử phúc thẩm vụ án “Hiếp dâm trẻ em” và "Giao cấu với trẻ em" xảy ra tại huyện Ia HDrai, tỉnh Kon Tum. Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Tiên 13 năm tù, Vi Văn Hùng hơn 9 năm tù Hoàng Văn Diên 4 năm tù về các tội "Hiếp dâm trẻ em" và "Giao cấu với trẻ em"; Bà Y Loan (vợ bị cáo Diên) cũng bị phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo nguồn thông tin từ Công an tỉnh Kon Tum, nội dung vụ án được cơ quan điều tra làm rõ như sau: Ngày 13/9/2016, Y.L. hạ sinh được một đứa con gái, thấy Tiên không quan tâm tới vợ con, để Y.L. phải tự nuôi con một mình nên gia đình bà Y Loan bức xúc và làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương nhằm gây sức ép buộc Tiên phải có trách nhiệm đưa tiền để nuôi cháu bé.

Đến ngày 8/11/2016, Công an tỉnh Kon Tum khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Triệu Văn Tiên về tội hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em.

Công an xác định, thời gian từ tháng 8/2015 đến đầu tháng 4/2016, Tiên đã nhiều lần quan hệ tình dục với Y.L. (thời điểm đó Y.L chưa đủ 13 tuổi) nên đã cấu thành các tội trên.

Cơ quan điều tra cũng tổ chức giám định ADN bé gái con của Y.L nhưng kết quả cho thấy đứa trẻ không phải con của Tiên.

Trả lời cơ quan chức năng, Y.L. thừa nhận, ngoài Tiên còn lén quan hệ tình dục với Vi Văn Hùng (sinh năm 1997, cùng ngụ tại xã Ia Đal). Ngay sau đó, Vi Văn Hùng cũng bị khởi tố, bắt giam để điều tra.

Tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận đã nhiều lần có quan hệ tình dục với Y.L. nhưng khi giám định ADN lần nữa thì bất ngờ Hùng cũng không phải là cha của đứa trẻ mà Y.L. sinh ra.

Y.L. khai tiếp đã nhiều lần làm "chuyện vợ chồng" với Hoàng Văn Diên (sinh năm 1971, quê Tuyên Quang) là cha dượng của Y.L. - chồng của bà Y Loan.

Kết quả giám định ADN lại lần nữa cho thấy Hoàng Văn Diên mới là cha của cháu bé nên Diên bị bắt giữ.

bi_can_trieu_van_tien-11.jpg
Các bị cáo bị đưa ra xét xử phiên sơ thẩm tại TAND tỉnh Kon tum. Ảnh: Trọng Quỳnh

 

Cáo trạng xác định: Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến đầu tháng 4/2016 Triệu Văn Tiên đã nhiều lần qua hệ tình dục thuận tình với Y.L (Nhiều lần quan hệ lúc Y.L từ đủ 10 tuổi đến dưới 13 tuổi; nhiều lần quan hệ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi) nên đã phạm vào tội “Hiếp dâm trẻ em và Giao cấu với trẻ em” quy định tại Điều 112,115 BLHS. Trong thời gian từ tháng 5/2015 đến ngày 8/8/2015 Vi Văn Hùng đã có khoảng 20 lần quan hệ tình dục thuận tình với cháu Y.L (lúc đó cháu Y.L dưới 13 tuổi) nên đã phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”. Khoảng đầu tháng 1/2016 Hoàng Văn Diên là cha dượng của cháu bé Y.L đã một lần quan hệ tình dục thuận tình với Y.L hậu quả làm Y.L có thai đến ngày 13/9/2016 thì Y.L sinh một con gái nên đã phạm vào tội “Giao cấu với trẻ em” quy định tại Điều 115 BLHS. Còn Y Loan mặc dù biết Y.L chưa đủ 13 tuổi nhưng vẫn để cho Triệu Văn Tiên quan hệ tình dục nhiều lần mà không ngăn cản hay trình báo cơ quan chức năng nên đã phạm vào tội: Không tố giác tội phạm” quy định tại Điều 314 của BLHS.

Trước đó, ngày 06/9/2017 TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Tiên 13 năm tù giam; bị cáo Vi Văn Hùng 9 năm 4 tháng 27 ngày tù; bị cáo Hoàng Văn Diên 4 năm tù và bị cáo Y Loan 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội danh bị truy tố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm