3 nỗi lo của cha mẹ ngày hè

06/06/2017 - 06:50
TPHCM hiện xuất hiện khá nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em cũng như các khóa học kỹ năng, năng khiếu dịp hè. Các hoạt động này chỉ nhắm tới con em những gia đình khá giả. Với con em bình dân, tìm chỗ chơi ngày hè thật khó.
 Những khu vui chơi, học kỹ năng và trải nghiệm như thế này chỉ dành cho con em những gia đình có điều kiện kinh tế.

Hè này, chị Tô Ngọc Sương Chi (quận 11, TPHCM) dự kiến sẽ cho con mình đi học các khóa kỹ năng nhằm có thêm kiến thức và kỹ năng trong cuộc sống. Chị Sương đã đăng ký cho con đi học Anh văn, khóa học võ và bơi lội. Do gia đình có điều kiện nên chị đủ khả năng chi trả cho con theo các lớp học hè dịch vụ, trải nghiệm cuộc sống thôn quê, học cách làm vườn hoặc đến thăm các trại trẻ mồ côi. “Làm cha mẹ, ai cũng muốn con mình được hưởng những gì tốt nhất. Nhưng thực tế, với nhiều trẻ em trong các gia đình khó khăn, việc tiếp cận các khu vui chơi tốt hoặc tham gia các khóa học kỹ năng rất hạn chế”, chị Chi chia sẻ.
Chia sẻ của chị Tô Ngọc Sương Chi:

 

Anh Phạm Văn Phước, quận 11, TPHCM chia sẻ: “Tôi thấy khu vui chơi cho trẻ em tại thành phố không phong phú. Những khu vui chơi trả tiền lại ở xa và chi phí khá cao, còn ở các công viên nhỏ thì có vài trò như thú nhúng, bập bênh, đu quay…khiến bé rất nhàm chán. Cho con ở nhà suốt thấy trẻ rất tù túng. Chỉ cuối tuần tôi mới có thời gian để dẫn con đi công viên nhưng một số nơi các công trình hạng mục xuống cấp, hoen rỉ nên chủ yếu chỉ cho con đi dạo”. 
Chia sẻ của anh  Phạm Văn Phước:

TPHCM vẫn có những sân chơi đang hoạt động nhưng không đáp ứng đúng và đủ nhu cầu cho trẻ em. Hệ thống các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi từ thành phố đến cấp quận, huyện mới chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu tiếp cận các hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em. Vì vậy, chỉ có những em thiếu nhi ở những khu vực lân cận mới có điều kiện tiếp cận được với các hoạt động vui chơi giải trí do những đơn vị này tổ chức. 

Việc thiếu sân chơi cho trẻ là một trong những nguyên nhân đẩy nhiều em đến với các trò chơi thiếu lành mạnh, mang tính bạo lực, nghiện game online. Nhiều em bị bạn bè lôi kéo, rủ rê đã sa các tệ nạn xã hội như nghiện hút, đánh bạc, tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Một số nơi, các em thường tự phát tụ tập, vui chơi tại những địa điểm không an toàn như: Đi tắm tại các hồ, ao, con sông lớn, đá bóng trên đường, vỉa hè, chơi những trò chơi nguy hiểm dễ bị tại nạn thương tích …

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm