3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Tây Nguyên

29/07/2016 - 15:08
Dịch sốt xuất huyết đang tấn công một số tỉnh Tây Nguyên và diễn biến ngày càng phức tạp, khiến 3 người thiệt mạng tính đến 28/7.
Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Kon Tum, tính đến hết ngày 28/7, trên địa tỉnh đã xuất hiện 141 ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) với 1.387 ca mắc, trong đó 2 trường hợp tử vong. Nguyên nhân dịch SXH tăng nhanh là do người dân còn lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống, chưa tự giác diệt muỗi, diệt loăng quăng, bọ gậy, cọ rửa các dụng cụ chứa nước phế thải xung quanh nhà.
Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại Kom Tum
Tại Gia Lai, từ đầu năm đến nay đã có 3.092 trường hợp mắc SXH phải nhập viện, trong đó có 1 ca tử vong. Những địa phương có nhiều người mắc SXH là TP. Pleiku (882 ca), huyện Đak Đoa (375 ca), huyện Ia Grai (357 ca). 
Phun hóa chất phòng bệnh sốt xuất huyết
Còn theo Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 44.859 trường hợp mắc SXH tại 46 tỉnh, thành phố, trong đó có 14 trường hợp tử vong. Số người mắc tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh SXH, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai mạnh mẽ chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại các ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế. Mặt khác, các địa phương cần xác định các điểm nóng về SXH để tập trung nguồn lực, giải quyết triệt để, bảo đảm không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm