4 đứa trẻ nguy cơ thất học sau tai nạn thương tâm

21/03/2017 - 21:43
Một người thì vợ mới mất, một nách nuôi 2 con ăn học, người còn lại là lao động chính nuôi vợ và 2 đứa con thơ, cháu nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi. Vụ tai nạn thương tâm đang khiến những đứa trẻ có nguy cơ thất học…

Mấy ngày qua, người dân ở xã Hà Linh (Hương Khê, Hà Tĩnh) xôn xao về một vụ tai nạn thương tâm, khiến 2 gia đình thuộc diện nghèo của xã rơi vào cảnh cùng cực.

Buổi chiều 16/3 có lẽ sẽ là hồi ức kinh hoàng và đáng quên của hai đứa trẻ Nguyễn Hồ Gia Hân (3 tuổi) và Nguyễn Hồ Khang (hơn 1 tuổi), bởi buổi chiều định mệnh ấy đang đẩy 2 đứa bé vào một tương lai mù mịt.

20170319_1500412.jpg
Anh Nguyễn Văn Xuyên đang điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Anh Nguyễn Văn Xuyên (SN 1988, trú tại xóm 13, xã Hà Linh) – bố của hai đứa bé đã không may gặp bị tai nạn trên đường đi làm về vào tối ngày 16/3/2017. Chiếc xe ô tô lật, nát bét khiến 2 người ngồi trên xe bị thương rất nặng. Anh Xuyên ngay sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Nam – Ba Lan (Nghệ An), anh Xuyên phải cắt một bên thận, 1 lá gan, 3 cm ruột già, thủng 8 lỗ ở ruột non, cả hai chân đều bị gãy… Hiện anh đang hôn mê, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. 

Năm 2013, anh Xuyên kết hôn với chị Hồ Thị Hảo (SN 1988), sau đó hai người sinh liền 2 cháu bé. Cuộc sống cứ thế trôi đi, anh Xuyên đi làm công nhân công ty cao su. Tuy nhiên, mấy năm gần đây công ty khó khăn, thất bát, người đàn ông trụ cột của gia đình đành nghỉ việc đi làm thuê với đồng lương bất bênh.

Vụ tai nạn vừa rồi khiến người trụ cột của gia đình hôn mê bất tỉnh trong bệnh viện, 3 mẹ con chị Hảo ngơ ngác không biết bấu víu vào đâu. Sức khỏe yếu, con còn nhỏ khiến chị không thế đến viện chăm chồng mà chỉ biết nhờ cậy vào anh em, người thân trong gia đình.

Mới 4 ngày điều trị tại viện nhưng đã tốn hàng chục triệu đồng mà sức khỏe chưa biến chuyển. Anh Xuyên sẽ còn thời gian dài nằm điều trị tại viện, chi phí chữa trị cao. Hiện chị đang phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để chữa trị cho chồng... 

Những hình ảnh về 2 đứa con nhỏ của anh Xuyên khiến nhiều người ám ảnh. Rồi đây, không biết những đứa trẻ ấy sẽ bấu víu vào đâu khi người cha chưa biết khi nào tỉnh, khi nào mới có thể phục hồi?

20170320_181419.jpg
Bố nằm viện, tiền thuốc men chi phí rất lớn, ba mẹ con chị Hảo không biết bấu víu vào đâu.

Cách nhà chị Hảo không xa, một nạn nhân khác của vụ tai nạn cũng đang khiến 2 cô con gái có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Trên chuyến xe định mệnh đó, ngoài anh Xuyên còn có anh Nguyễn Đình Luyện (hơn 40 tuổi, trú tại xóm 8, xã Hà Linh).

Cách đây mấy năm, chị Tường – vợ anh Luyện ra đi vì bạo bệnh, để lại cho người đàn ông này một nách hai con thơ. Cô con gái lớn đang học năm thứ 2 đại học, còn cô út hiện cũng là học sinh lớp 12.

Khi khỏe mạnh, một mình anh cũng chạy vạy, làm lụng để kiếm tiền nuôi 2 đứa ăn học, nhưng nay bị tai nạn, nằm một chỗ trong bệnh viện, mọi chi phí đành phải vay mượn khắp nơi. Cháu lớn hiện đang phải nghỉ học để về quê chăm bố. Được biết, anh Luyện bị gãy chân, đa chấn thương và còn lâu mới có thể hồi phục.

Trao đổi với PV PNVN, chị Nguyễn Thị Vị, Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Linh (Hương Khê – Hà Tĩnh) cho biết, vụ tai nạn bất ngờ xảy ra, tai ương đổ xuống khiến hai gia đình ở xã miền núi rơi vào bi kịch.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Linh, trường hợp đầu tiên là gia đình chị Hồ Thị Hảo (Hội viên Chi hội phụ nữ xóm 13, xã Hà Linh) lập gia đình được vài năm nay, sinh liền 2 cháu nhỏ nên cuộc sống của hai vợ chồng chị gặp rất nhiều khó khăn.
"Tai nạn ập xuống đã quật ngã lao động chính, người nuôi vợ và 2 con nhỏ. Giờ chồng thì nằm viện, tiền viện phí, thuốc men tiêu tốn rất nhiều, 3 mẹ con Hảo không biết bấu víu vào đâu…”, chị Nguyễn Thị Vị thở dài.

Đối với trường hợp của anh Luyện, chị Vị lo lắng, với điều kiện kinh tế hiện tại, có khi hai đứa con gái của anh đành phải bỏ học giữa chừng. Bởi những năm trước, có được đồng nào thì dồn vào chạy chữa cho vợ, nhưng chị ấy đã không qua khỏi. Nay anh Luyện lại lâm nằm viện, hai đứa nhỏ bơ vơ, chạy tiền thuốc thang cho bố còn chưa đủ, nói gì đến chuyện học hành.

Liên quan đến hai trường hợp này, chị Vị thông tin thêm, trong chiều 21/3, Hội LHPN xã Hà Linh sẽ họp cùng với các đoàn thể, kêu gọi cán bộ, hội viên cùng ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ với hai gia đình anh Luyện và gia đình chị Hảo.

“Của ít lòng nhiều, chúng tôi sẽ kêu gọi hội viên cùng chung tay, góp sức giúp đỡ hai gia đình gặp nạn”, chị Vị chia sẻ.

Cuộc sống của hai gia đình anh Luyện, chị Hảo đang cực kỳ khó khăn, những đứa trẻ ở đang có nguy cơ thất học, rất mong nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để tiếp sức cho các cháu đến trường và có cuộc sống bớt khốn khó.

Mọi giúp đỡ gia đình chị Hồ Thị Hảo xin gửi về: Chị Hồ Thị Hảo, xóm 13, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh; điện thoại 0942 398 930;
Mọi giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Đình Luyện xin gửi về: Anh Nguyễn Đình Luyện, xóm 8, Hà Linh, Hương Khê, Hà Tĩnh; điện thoại 0989775166.
Hoặc Báo PNVN, số 47 Hàng Chuối, Hai Bà Trưng, Hà Nội, ĐT: 094.170.7373. Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (ghi rõ tên người được ủng hộ). 
Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ đến gia đình cháu nhỏ.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm