5 lí do vô tình khiến hôn nhân lung lay

03/05/2017 - 15:00
Trong cuộc sống, một số điều nhỏ bé cũng có thể vô tình làm hại cuộc hôn nhân của bạn.
1. Không chi tiêu trong khả năng tài chính

Quản lý tài chính gia đình khôn ngoan là một lời cám ơn chân thành, cho thấy sự đánh giá cao và tôn trọng công sức lao động của hai vợ chồng. Nó còn giúp vợ chồng xây dựng, mua sắm, hoàn thiện nơi ở, trang trải cuộc sống, chăm sóc con cái ngày càng tốt hơn. Chi tiêu vượt quá thu nhập của 2 vợ chồng sẽ đẩy gia đình vào nguy cơ sống bấp bênh, khiến cho vợ/chồng luôn cảm thấy có lỗi vì chưa kiếm đủ tiền lo cho gia đình, gây áp lực “hết tiền” lên cuộc sống chung. Đây cũng là lý do bất hòa nhiều nhất trong các gia đình.

 Tài chính là lý do gây bất hòa nhiều nhất trong các gia đình (Ảnh minh họa: Internet)
2. Liên tục tiêu cực

Có rất nhiều điều trong cuộc sống không diễn ra như bạn kỳ vọng, mong muốn. Bạn có thể ghét mái tóc mới cắt của mình mà vẫn tốn một món tiền, chồng rửa bát nhưng lại để nước tung tóe khắp nơi, mọi thứ không cất gọn đúng chỗ, con đi học không được điểm tốt dù bố mẹ đã cho đi đủ các lớp học thêm, những người hàng xóm hay đồng nghiệp khiến bạn cáu kỉnh, máy rửa chén cũ bắt đầu giở quẻ... Bạn để mọi ý nghĩ tiêu cực và tức giận chi phối mình suốt cả ngày. Bạn có thể tưởng tượng gánh nặng đó kinh khủng thế nào? Hãy nhìn vào khía cạnh tích cực của mỗi việc để sẵn sàng đón nhận và tìm kiếm giải pháp tốt nhất.

3. Đặt chồng/vợ lên đầu tiên

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng nó thường là chìa khóa để hạnh phúc. Chính bản thân bạn cũng mong muốn mình ở vị trí số 1. Nhưng một nghiên cứu nguyên nhân các cặp đôi ly dị cho thấy, không ít cặp vợ chồng ly dị bởi họ chăm sóc, yêu thương và đưa nhau lên đầu tiên. Khi bạn đặt bạn đời ở vị trí số 1, bạn sẽ sở hữu, đòi hỏi, mong muốn họ nhiều hơn, khiến họ thấy ngột ngạt, tù túng. Mỗi khi có việc gì xảy ra, bạn cũng thấy mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, khủng khiếp và khó chịu đựng hơn. Khi sự ưu tiên của bạn dàn đều vào chồng/vợ, con, người thân, bạn bè, công việc, sở thích cá nhân, cuộc sống của bạn trở nên bận rộn, phong phú. Bạn đánh giá, nhìn nhận người bạn đời công tâm hơn. Bạn đón nhận mọi chuyện xảy ra bình tĩnh, khách quan hơn.

4. Đo tình cảm bằng sex

 Không nên dùng sex như công cụ để kiểm soát bạn đời (Ảnh minh họa: Internet).

Sex không nên được sử dụng như một công cụ để kiểm soát bạn đời, bởi nó là một điều linh thiêng để thu hút các bạn gần gũi hơn với nhau. Dùng sex như một hình phạt mỗi khi chồng/vợ không làm theo ý mình có thể hiệu quả 1-2 lần đầu nhưng nó sẽ tạo ra sự phản ứng, thậm chí bất cần. Đến một lúc, họ biết trước điều gì sẽ đến, họ tìm nguồn vui, cảm hứng ở chỗ khác thì coi như bạn đã đặt dấu chấm hết cho cảm xúc đặc biệt này của vợ chồng.

5. Không nói đúng mong muốn của mình

Đừng lãng phí thời gian của bạn để mong chờ người bạn đời sẽ tự biết để đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn của bạn. Hãy luôn tìm ngôn ngữ diễn đạt rõ ràng với nhau để cùng hiểu và chiều nhau. Hãy trung thực về cảm xúc của bạn. Ngay cả khi người bạn đời làm điều gì đó khiến bạn không vui, giận dữ, thì bạn cũng cần nói chuyện với họ. Đừng để  tình trạng họ hỏi bạn những gì là sai, bạn lại bảo “không có gì” và sau đó cứ chờ đợi, hy vọng “nửa kia” đọc được suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Hãy cởi mở về cách bạn thực sự cảm thấy để cuộc sống nhẹ nhõm và đúng như bạn kỳ vọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm