5 người tử vong, 13 người nguy kịch khi chạy thận

29/05/2017 - 17:02
Sau khi 18 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhân tạo thì có biểu hiện bất thường. Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiến hành cấp cứu nhưng 5 người đã tử vong.
Thông tin trên được ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình, xác nhận ngày 29/5. Theo ông Dương, sự việc trên xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của BV.

Trước đó, gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau, 18 bệnh nhân có biểu hiện dị ứng. Ngay lập tức các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu. Tuy nhiên, 5 bệnh nhân đã tử vong. Những người còn lại cơ bản đã dần ổn định. Hiện BV đang tiếp tục cấp cứu cho những bệnh nhân trên và phối hợp với cơ quan chức năng tìm nguyên nhân vụ việc.
11c_cydf.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - nơi xảy ra sự việc

Cũng theo ông Dương, ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, BV đã đề nghị phía BV Bạch Mai (Hà Nội) hỗ trợ. BV Bạch Mai cho biết không nên chuyển bệnh nhân đi vì có thể xảy ra tình trạng suy tim hay suy hô hấp. Thay vào đó, BV sẽ cử người lên trực tiếp hỗ trợ. Đồng thời, BV Đa khoa tỉnh cũng lập tức có báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Hòa Bình.

TS Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, BV Bạch Mai, cho biết, BV vừa cử 4 bác sĩ lên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc. Trong đó có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, 1 bác sĩ chuyên chống độc và 1 bác sĩ dị ứng.

“Chúng tôi vừa nhận được thông tin như vậy nhưng chưa rõ như thế nào. Chỉ đến khi tiếp cận được bệnh nhân và bệnh án mới xác định được”, TS Dũng cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm