5 thói quen gây hại sức khỏe chị em nên bỏ

10/05/2018 - 18:00
Khi vui hay buồn, chị em đều dễ ăn uống không kiểm soát. Sau đây là 5 thói quen dễ ảnh hưởng đến sức khỏe mà chị em nên bỏ.

Ăn uống, làm đẹp tùy hứng

Khi vui hay buồn, chị em đều dễ ăn uống không kiểm soát. Hoặc khi có chút lo lắng về ngoại hình mập mạp, chị em có thể nhanh chóng thực hiện chế độ ăn kiêng mà không cần biết có phù hợp với thể trạng của mình hay không.

anh-thong-tin-2-gioi.jpg
Sử dụng nhiều thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Đôi khi, chị em sẵn sàng chọn phẫu thuật thẩm mỹ theo bạn bè mà không chọn lọc. Tất cả  điều này đều gây hại tới sức khỏe, bởi thế chị em cần ăn uống, làm đẹp đúng phương pháp và khoa học.

Thức khuya

Điều này sẽ khiến sức đề kháng của chị em giảm, bị lão hóa nhanh, béo phì, rối loạn nội tiết và nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác. Vì thế, chị em nên loại bỏ thói quen xấu này và tạo cho mình thói quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ, đủ giấc mỗi ngày.

nhungbenhchiemdemackhithuckhuya-1529.jpg
Thức khuya sẽ khiến sức đề kháng của chị em giảm, bị lão hóa nhanh, béo phì, rối loạn nội tiết và nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác. Ảnh minh họa

Mặc áo ngực sai kích cỡ

Điều này có thể dẫn đến thay đổi kích cỡ ngực của chị em, gây tức ngực, đau lưng... Do đó, chị em nên kiểm tra và thay đổi áo ngực nếu thấy dấu hiệu không thoải mái khi mặc. Chị em nên sử dụng những sản phẩm có thương hiệu để được tư vấn kích thước phù hợp với dáng ngực của mình.

Thường xuyên đi giày cao gót

Các chuyên gia cho rằng, điều này sẽ khiến phái đẹp bị tổn thương bàn chân, ảnh hưởng không tốt đến lưng, xương khớp. Bởi thế chị em nên “thư giãn” cho đôi chân bằng việc sử dụng đan xen cả những đôi giày bệt. Thêm nữa, phái đẹp nên massage chân thường xuyên hoặc ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ.

Mang túi xách quá nặng

Đừng tham lam khi để quá nhiều đồ trong túi xách dùng hằng ngày, bởi nó có thể khiến chị em đau mỏi vai, lưng. Chị em nên “giải phóng” sức nặng cho túi xách, cũng để bảo vệ sức khỏe của mình, bằng việc chỉ để những đồ thực sự cần thiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm