6.000 cặp đôi làm đám cưới tập thể giữa dịch nCoV

Nhu Thụy
07/02/2020 - 22:15
6.000 cặp đôi làm đám cưới tập thể giữa dịch nCoV
Ngày 7/2, bất chấp lo ngại sự lây lan virus corona (nCoV), gần 6.000 cặp đôi từ 64 quốc gia đã tập trung tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, Seoul (Hàn Quốc) để tham gia lễ cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc tổ chức.
Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc được thành lập năm 1954 bởi ông Sun Myung Moon, người  được các tín đồ tôn sùng như đấng cứu thế và tổ chức các đám cưới tập thể từ năm 1961. Buổi lễ cưới lần này do Hak Ja Han Moon, vợ của người sáng lập, được các tín đồ tôn xưng là Mẹ Đích thực.

Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc được thành lập năm 1954 bởi ông Sun Myung Moon, người được các tín đồ tôn sùng như đấng cứu thế và tổ chức các đám cưới tập thể từ năm 1961. Buổi lễ cưới lần này do Hak Ja Han Moon, vợ của người sáng lập, được các tín đồ tôn xưng là "Mẹ Đích thực".

Bất chấp dịch viêm phổi do virus corona, giáo hội vẫn tiến hành sự kiện vì nó là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Moon. Tuy nhiên, những tín đồ từ Trung Quốc được yêu cầu không tham dự.

Bất chấp dịch viêm phổi do virus corona, giáo hội vẫn tiến hành sự kiện vì nó là một phần của lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông Moon. Tuy nhiên, những tín đồ từ Trung Quốc được yêu cầu không tham dự.

Khoảng 30.000 người đến từ nhiều nơi trên thế giới đã có mặt để tham dự đám cưới tập thể, trong số này có 6.000 cặp cô dâu và chú rể. Các cặp cô dâu chú rể đã tự phục trang cho mình những cặp khẩu trang đen-trắng để phù hợp với trang phục cưới.   Còn các nhân viên của giáo hội đã chuẩn bị nước rửa tay, phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt cho quan khách trước khi vào hôn trường.

Khoảng 30.000 người đến từ nhiều nơi trên thế giới đã có mặt để tham dự đám cưới tập thể, trong số này có 6.000 cặp cô dâu và chú rể. Các cặp cô dâu chú rể đã tự phục trang cho mình những cặp khẩu trang đen-trắng để phù hợp với trang phục cưới. Còn các nhân viên của giáo hội đã chuẩn bị nước rửa tay, phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt cho quan khách trước khi vào hôn trường.

Một đôi cô dâu, chú rể đeo khẩu trang khi dự đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc tổ chức hôm nay.

Một đôi cô dâu, chú rể đeo khẩu trang khi dự đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc tổ chức hôm nay.

Lee Kwon-seok (35 tuổi) không bỏ lỡ cơ hội tổ chức đám cưới tập thể cùng hàng nghìn đôi nam nữ khác dù dịch viêm phổi đang hoành hành. Anh và cô dâu đã mua khẩu trang riêng. Lee mua một chiếc màu đen, cùng màu với bộ vest, còn vợ sắp cưới mua màu trắng để hợp với bộ váy cưới. Tôi rất hạnh phúc được tham gia đám cưới tập thể nhiều phước lành này. Vì virus corona đang lây lan những ngày gần đây, tôi đã cẩn thận đeo khẩu trang, Lee nói.

Lee Kwon-seok (35 tuổi) không bỏ lỡ cơ hội tổ chức đám cưới tập thể cùng hàng nghìn đôi nam nữ khác dù dịch viêm phổi đang hoành hành. Anh và cô dâu đã mua khẩu trang riêng. Lee mua một chiếc màu đen, cùng màu với bộ vest, còn vợ sắp cưới mua màu trắng để hợp với bộ váy cưới. "Tôi rất hạnh phúc được tham gia đám cưới tập thể nhiều phước lành này. Vì virus corona đang lây lan những ngày gần đây, tôi đã cẩn thận đeo khẩu trang", Lee nói.

Cô Evelyne Chimfwembe, người đã bay từ Botswana đến dự lễ cùng chồng 28 tuổi, nói rằng cô không lo lắng về virus, vì cô tin rằng sự kiện này sẽ nằm dưới sự kiểm soát của Chúa.

Cô Evelyne Chimfwembe, người đã bay từ Botswana đến dự lễ cùng chồng 28 tuổi, nói rằng cô không lo lắng về virus, vì cô tin rằng sự kiện này sẽ "nằm dưới sự kiểm soát của Chúa".

 

Nguồn: Reuters, Today
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm