68 dự án tranh tài trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2019

01/10/2019 - 12:33
68 dự án xuất sắc nhất trong 300 dự án dự thi sẽ tranh tài trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên 2019 diễn ra ngày 4 và 5/10 tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 SV- startup 2019 do Bộ GD-ĐT tổ chức. Cuộc thi được tổ chức với quy mô trên toàn quốc có hơn 200 trường ĐH, Cao đẳng, Trung cấp, Phổ thông trung học toàn quốc tham gia. Cuộc thi nhận được gần 300 bài dự thi tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội… Trong đó có 68 dự án xuất sắc nhất được lọt vào cuộc thi chung kết vòng Đối đầu, đặc biệt, có 1 dự án của học sinh THCS là Máy làm sạch lọc đáy áo nuôi tôm ở Quảng Ninh.

 

Ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng phụ trách GDCT &CTHSSV, Bộ GD&ĐT, Phó trưởng ban chỉ đạo, phát biểu tại buổi họp báo trước Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019

 

Theo ông Bùi Văn Linh, trong 68 dự án xuất sắc thì có 50 dự án của sinh viên, 18 dự án của học sinh phổ thông trung học. Nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công, nhiều dự án đã được triển khai và chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Các dự án xuất sắc sẽ tham gia vòng đối đầu và vòng phản biện. Cuộc thi là cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng như những kiến thức thực tế từ Hội đồng giám khảo danh dự chính là các doan nghiệp có khả năng đầu tư.

Về cơ cấu giải thưởng, với khối sinh viên sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án), 2 giải nhì (trị giá 60 triệu đồng/giải), 3 giải ba (trị giá 40 triệu đồng/giải) và 4 giải khuyến khích (trị giá 10 triệu đồng/giải).

Với khối học sinh trung học phổ thông sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 50 triệu đồng), 1 giải nhì (trị giá 30 triệu đồng/giải), 1 giải ba (trị giá 15 triệu đồng/giải) và 2 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/giải). 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm