7 cách biến thực phẩm thừa ngày Tết thành những món lạ miệng

22/02/2018 - 13:58
Bạn dọn tủ lạnh và ngán ngẩm khi nhìn thấy xôi, thịt gà, giò lụa… còn tồn đọng từ những bữa cỗ Tết? Biến tấu một chút thôi, bạn đã có những món ăn mới lạ và có thể giải ngán cho cả gia đình!
Nếu còn dư thịt gà luộc bạn hãy nghĩ đến món phở gà trộn chua có vị chua chua, ngọt ngọt, dành cho bữa sáng hay bữa xế của cả gia đình. 
Để làm món ăn này, chỉ cần xé nhỏ thịt gà, trộn đều cùng bánh phở, hành tây hoặc dưa chuột ngâm chua ngọt, thêm một chút rau mùi thái rối, hành phi chiên giòn, rưới nước xì dầu, bạn đã có một món ăn nhanh gọn và đủ chất dinh dưỡng.
Nếu còn dư thịt gà luộc bạn hãy nghĩ đến món phở gà trộn chua có vị chua chua, ngọt ngọt, dành cho bữa sáng hay bữa xế của cả gia đình. Để làm món ăn này, chỉ cần xé nhỏ thịt gà, trộn đều cùng bánh phở, hành tây hoặc dưa chuột ngâm chua ngọt, thêm một chút rau mùi thái rối, hành phi chiên giòn, rưới nước xì dầu, bạn đã có một món ăn nhanh gọn và đủ chất dinh dưỡng.
Lườn gà luộc là phần dễ bị ế nhất trong mâm cỗ Tết. Nhưng nếu làm món lườn gà tẩm bột chiên giòn, bạn sẽ ước mỗi con gà có thêm một chiếc lườn nữa để các em bé trong nhà khỏi tranh nhau. 
Cách làm: xé lườn gà đã luộc thành miếng vừa ăn tẩm đều bột và chiên đến khi vàng giòn. Ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt chua ngọt.
Lườn gà luộc là phần dễ bị ế nhất trong mâm cỗ Tết. Nhưng nếu làm món lườn gà tẩm bột chiên giòn, bạn sẽ ước mỗi con gà có thêm một chiếc lườn nữa để các em bé trong nhà khỏi tranh nhau. Cách làm: xé lườn gà đã luộc thành miếng vừa ăn tẩm đều bột và chiên đến khi vàng giòn. Ăn kèm với sốt cà chua hoặc sốt chua ngọt.
Với những đĩa xôi thừa, bạn có thể hô biến thành món xôi chiên, nem xôi hay món tráng miệng ngọt ngào.  
Để làm xôi chiên: dùng muôi gỗ ép chặt phần xôi cũ thành những miếng mỏng, chiên ngập dầu, trong lửa vừa, bạn đã có những miếng xôi chiên vàng ruộm, giòn tan, ăn cùng pate hay trứng sốt cà chua... ngon lành cho bữa sáng.
Với những đĩa xôi thừa, bạn có thể hô biến thành món xôi chiên, nem xôi hay món tráng miệng ngọt ngào. Để làm xôi chiên: dùng muôi gỗ ép chặt phần xôi cũ thành những miếng mỏng, chiên ngập dầu, trong lửa vừa, bạn đã có những miếng xôi chiên vàng ruộm, giòn tan, ăn cùng pate hay trứng sốt cà chua... ngon lành cho bữa sáng.
Với món nem xôi, bạn chỉ cần đặt một miếng xôi vừa ăn vào lá bánh đa, gói như gói nem và chiên vàng, sẽ có ngay món ăn giòn rụm bên ngoài, dẻo thơm bên trong hấp dẫn.
Với món nem xôi, bạn chỉ cần đặt một miếng xôi vừa ăn vào lá bánh đa, gói như gói nem và chiên vàng, sẽ có ngay món ăn giòn rụm bên ngoài, dẻo thơm bên trong hấp dẫn.
Từ xôi bạn cũng có thể làm chè con ong tráng miệng bằng cách: đun 100g đường vàng, 100g đường thẻ với 400ml nước để đường tan, sánh màu nâu vàng. Cho thêm 1 củ gừng băm nhuyễn vào nấu cùng. Khi nước thơm mùi gừng, cho phần xôi cũ vào đảo đến khi xôi hoà quyện hoàn toàn với nước đường, tắt bếp. 
Đây là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày se lạnh như hôm nay!
Từ xôi bạn cũng có thể làm chè con ong tráng miệng bằng cách: đun 100g đường vàng, 100g đường thẻ với 400ml nước để đường tan, sánh màu nâu vàng. Cho thêm 1 củ gừng băm nhuyễn vào nấu cùng. Khi nước thơm mùi gừng, cho phần xôi cũ vào đảo đến khi xôi hoà quyện hoàn toàn với nước đường, tắt bếp. Đây là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày se lạnh như hôm nay!
Bạn sẽ làm gì với món giò hoặc thịt luộc còn thừa lại? Thái giò, thịt thành từng miếng bằng ngón tay út, đem cuốn cùng tôm, rau xà lách, rau thơm các loại, bạn có món cuốn thanh nhẹ, giải ngán cho những bữa ăn sau Tết.
Bạn sẽ làm gì với món giò hoặc thịt luộc còn thừa lại? Thái giò, thịt thành từng miếng bằng ngón tay út, đem cuốn cùng tôm, rau xà lách, rau thơm các loại, bạn có món cuốn thanh nhẹ, giải ngán cho những bữa ăn sau Tết.
Chuối xanh bày mâm ngũ quả là một trong những món kém hấp dẫn với nhiều gia đình. Nếu không dùng chuối xanh để nấu canh, bạn có thể trổ tài làm bim bim cho các bé dùng dần. 
Cách làm: chuối xanh gọt vỏ, thái lát mỏng, ngâm nước lạnh có pha một chút muối và nước cốt chanh trong 10 phút. Sau khi vớt ra để ráo, cho từng lát chuối vào chiên trong ngập dầu, đến khi chuối vàng giòn, vớt ra để ráo. Cho 100gr đường và 70 ml nước vào chảo, đun để đường tan hết, cho chuối chiên vào đảo nhẹ cùng đường để đường kết tinh quanh miếng chuối, tắt bếp, chờ bim bim nguội, cho vào hộp kín, bảo quản nơi thoáng mát và dùng dần.
Chuối xanh bày mâm ngũ quả là một trong những món kém hấp dẫn với nhiều gia đình. Nếu không dùng chuối xanh để nấu canh, bạn có thể trổ tài làm bim bim cho các bé dùng dần. Cách làm: chuối xanh gọt vỏ, thái lát mỏng, ngâm nước lạnh có pha một chút muối và nước cốt chanh trong 10 phút. Sau khi vớt ra để ráo, cho từng lát chuối vào chiên trong ngập dầu, đến khi chuối vàng giòn, vớt ra để ráo. Cho 100gr đường và 70 ml nước vào chảo, đun để đường tan hết, cho chuối chiên vào đảo nhẹ cùng đường để đường kết tinh quanh miếng chuối, tắt bếp, chờ bim bim nguội, cho vào hộp kín, bảo quản nơi thoáng mát và dùng dần.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm