7.910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mới từ năm 2023

Bài, ảnh: Thu Hà
08/06/2023 - 22:55
7.910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mới từ năm 2023

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho các cặp mẹ - con đỡ đầu

Tối 8/6, chương trình Gala tổng kết Trại hè "Hoa hướng dương" được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện Viettel sau 2 ngày diễn ra rất nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa cho các cặp Mẹ - Con đỡ đầu đến từ 39 tỉnh/thành trong cả nước.

Tham dự chương trình có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận TƯ Phạm Tất Thắng; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Uỷ viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Cường, Phó Chính ủy Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành ủy; đại diện các ban, bộ, ngành, đơn vị và 101 cặp Mẹ - Con đỡ đầu.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, Trại hè "Hoa hướng dương" năm 2023 do TƯ Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Tổng cục Chính trị - Bộ Quốc phòng tổ chức trong 2 ngày 7-8/6 là món quà đầy ý nghĩa gửi đến các cặp Mẹ - Con nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 để sẻ chia, khích lệ tinh thần vượt khó của các con.

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 1.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu khai mạc chương trình

Thông qua chương trình này, TƯ Hội LHPN Việt Nam mong muốn lan toả tính nhân văn cao cả của các Mẹ đỡ đầu cũng như ghi nhận những đóng góp to lớn của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc tạo điều kiện tốt nhất để các con được tiếp tục trưởng thành, phát triển toàn diện trong môi trường bình yên, hạnh phúc của gia đình và cộng đồng.

"Qua 2 năm thực hiện, đến nay đã có gần 20 nghìn trẻ mồ côi khó khăn nhận được những tình cảm yêu thương, quan tâm, trách nhiệm của các Mẹ đỡ đầu cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các con vơi bớt nhọc nhằn, khó khăn, có thêm cơ hội để viết tiếp ước mơ tươi sáng", Chủ tịch Hà Thị Nga chia sẻ.

Tại nhiều địa phương, 100% trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn đã có Mẹ đỡ đầu, nhiều tỉnh/thành Hội đã thực hiện cam kết hỗ trợ đỡ đầu không chỉ con mồ côi do Covid-19 mà còn mở rộng đến đối tượng mồ côi do các nguyên nhân khác. Trong đó, nhiều Mẹ đỡ đầu đã cam kết đỡ đầu cho các con đến khi học xong đại học.

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 2.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình (bìa phải, hàng đầu); Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận TƯ Phạm Tất Thắng (thứ 2 từ phải sang); Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh (thứ 4 từ phải sang) cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành tham dự chương trình

Thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hà Thị Nga đặc biệt tri ân sâu sắc tới gia đình các Mẹ đỡ đầu, những người bà, người bố đỡ đầu, các cán bộ, hội viên, phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước đã, đang và sẽ trực tiếp hay gián tiếp lan tỏa tình yêu thương, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các em.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoan nghênh và biểu dương nhiều bộ/ngành, tổ chức chính trị xã hội, các tỉnh/thành ủy đã chỉ đạo, hỗ trợ; các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng Hội LHPN các cấp nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi; đồng thời gửi tới các cán bộ, hội viên, phụ nữ, các cặp mẹ - con đỡ đầu lời thăm hỏi ân cần và thân thiết.

Ông Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam và chương trình "Mẹ đỡ đầu" là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, phần nào bù đắp cho các trẻ em mồ côi có được tình cảm ấm áp của gia đình, nhằm chắp cánh ước mơ cho các con hướng đến tương lai tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương.

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 3.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao ý nghĩa của chương trình "Mẹ đỡ đầu"

Tại chương trình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao kêu gọi các cấp, các ngành và toàn cộng đồng xã hội hãy lắng nghe trẻ em bằng cả trái tim và hãy chung tay hành động chăm sóc, bảo vệ trẻ em bằng cả tấm lòng yêu thương nhân Tháng hành động vì trẻ năm 2023. 

"Từ hoạt động của mô hình "Mẹ đỡ đầu", tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, các bộ/ngành/tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan truyền thông, báo chí TƯ và địa phương... quan tâm giới thiệu rộng rãi hơn nữa về chương trình "Mẹ đỡ đầu", để ngày càng có nhiều hơn nữa các ông, bà, chú bác, cô dì, anh chị đăng ký làm đỡ đầu các cháu. Cần đặc biệt quan tâm động viên, khích lệ, khen thưởng và truyền thông rộng rãi các tấm gương Mẹ đỡ đầu tới cộng đồng", ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hòa Bình cũng đề nghị các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị cần quan tâm lãnh đạo việc tuyên truyền vận động xây dựng, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và phát huy vai trò, sức mạnh của gia đình, quan tâm tới sự an toàn và phát triển của phụ nữ, trẻ em trong mỗi gia đình; phối hợp và hỗ trợ tối đa để nhân rộng mô hình kết nối Mẹ - Con trợ giúp các trẻ em khó khăn; phát huy tối đa sức mạnh của cộng đồng xã hội tham gia đỡ đầu trực tiếp hoặc gián tiếp - mở rộng mạng lưới kết nối để tiếp thêm sức mạnh, tạo môi trường an toàn cho các con phát triển trưởng thành.

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 4.

Chương trình diễn ra với nhiều cảm xúc, có tính lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng

Ông Nguyễn Hoà Bình cũng mong các ông/bà/bố/mẹ đỡ đầu sẽ tiếp tục là những đại sứ truyền đi thông điệp về sự tử tế, lòng bao dung và tình yêu trẻ, để cộng đồng có thêm nhiều điểm tựa tinh thần cho các cháu; mong các con đỡ đầu luôn tràn đầy nghị lực để vượt lên mọi thách thức trong cuộc sống.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả bền vững của Chương trình, các cấp Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục làm tốt vai trò vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân, nhất là cán bộ, hội viên, phụ nữ tại địa bàn nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại gia đình; tiếp tục phát huy sự quan tâm, ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền địa phương để có được nguồn lực tổng hợp; tăng cường giám sát việc quản lý, điều phối và sử dụng các nguồn lực hỗ trợ để đảm bảo tính công bằng, minh bạch và hiệu quả trong thực hiện Chương trình, nối dài những tấm lòng nhân ái của các "Mẹ đỡ đầu" đến với các con, trở thành những điểm tựa vững chắc để các con bước tiếp trong tương lai. 

Cũng trong đêm Gala tổng kết trại hè, TƯ Hội LHPN VIệt Nam đã công bố 7.910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mới từ năm 2023. Nhân dịp này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng toàn thể các ban, bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã dành tặng các con những phần quà ý nghĩa.

Một số hình ảnh tại chương trình Gala Trại hè "Hoa hướng dương":

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 5.

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng các đại biểu tham dự chương trình

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 6.

Chị Trang đến từ TP Hồ Chí Minh, con gái của cô Tươi - một người mẹ đỡ đầu cho 100 cháu nhỏ mồ côi tại TP Hồ Chí Minh. Hiện nay mẹ chị bị bệnh do tuổi cao, chị Trang là người tiếp nối công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 7.

Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga tặng học bổng cho các con đỡ đầu

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 8.

Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh tặng học bổng cho các con đỡ đầu

7910 trẻ mồ côi khó khăn được cam kết nhận đỡ đầu mời từ năm 2023  - Ảnh 9.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội LHPNVN chụp ảnh lưu niệm cùng các cặp mẹ - con tham dự chương trình

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm