9 thực phẩm sẽ gây hại tiêu hóa nếu thường dùng vào ban đêm

16/02/2019 - 07:00
Chúng ta thường vô tình ăn những thực phẩm này vào buổi tối, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
Đồ ăn vặt: Bim bim, bánh quy… là những thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là khi ăn chúng vào ban đêm.
 
Khoai tây chiên: Chứa một lượng lớn chất béo, do vậy, ăn khoai tây chiên trước khi đi ngủ có thể dẫn đến đầy bụng, ợ hơi, trào ngược dạ dày…
 
 
cach-lam-khoai-tay-chien-gion-10.jpg

 

Rượu: Việc bạn uống quá nhiều rượu vào ban đêm hay trước khi đi ngủ sẽ gây ra những tác hại không lường trước, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.
 
Trà: Chất caffeine có trong các loại trà có thể gây khó ngủ, ngủ không sâu, mất ngủ. Do đó, trà là thực phẩm bạn nên tránh sử dụng trước khi đi ngủ.
 
 
t4-1485164524707.jpg
 
 
Kem: Những loại thực phẩm có kem đều chứa nhiều chất béo. Nếu ăn vào bữa tối thì đến giờ đi ngủ cơ thể bạn sẽ không có đủ thời gian để tiêu hao, tích trữ thành chất béo có thể gây ra tiểu đường và mất ngủ.
 
Bạc hà: Được biết đến là thảo dược kích thích sự sảng khoái, tỉnh táo. Do đó, nên tránh ăn hoặc sử dụng các chế phẩm từ bạc hà trước khi đi ngủ.
 
Socola: Tương tự như trà, socola cũng chứa nhiều caffein, vì vậy việc ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn khó tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ.
 
nhung-thuc-pham-khong-nen-an-khi-doi-03png.jpg

 

 
Thực phẩm cay: Các loại thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan của bạn, gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày, gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ.
 
img_0524.jpg

 

 
Pizza: Ăn pizza vào buổi tối sẽ làm tăng gánh nặng cho hoạt động tiêu hóa của dạ dày. Bạn có thể thấy tức bụng, khó chịu và thậm chí là mất ngủ. Hơn nữa, sốt cà chua có trong pizza có tính axit cao, có khả năng gây ra tình trạng trào ngược axit dạ dày kèm các biểu hiện như ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, đau tức vùng ngực…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm