9x mở ra thế giới sách vải đầy sắc màu sáng tạo

27/11/2017 - 16:45
Những cuốn sách được làm thủ công từ vải, đảm bảo 3 tiêu chí: an toàn, giáo dục, có tính tương tác cao của Nguyễn Hương Trà, sáng lập thương hiệu sách vải Sabe đã mang đến cho các bé từ 0 đến 6 tuổi những trải nghiệm mới lạ và thú vị.
Ý tưởng khởi nghiệp từ sách vải đến với Nguyễn Hương Trà thật tình cờ, khi Trà lọ mọ lên mạng tìm những món đồ chơi dành tặng cậu con trai đang chuẩn bị chào đời của mình. Ngay lập tức, Trà đã bị hấp dẫn bởi những cuốn sách vải của các bà mẹ ở nước ngoài. Tìm hiểu thị trường mới thấy loại sách này hoàn toàn chưa có ở Việt Nam. Nếu đặt mua ở nước ngoài, Trà phải trả tới 200USD/cuốn.
sach-vai-4.jpgÝ tưởng khởi nghiệp từ sách vải của Nguyễn Hương Trà đến từ món quà dành tặng cho con

 Tự sáng tạo cuốn sách của riêng mình

Xót tiền, bà mẹ trẻ sinh năm 1991 mày mò tìm hiểu thông tin về nguyên liệu, cách làm và bắt đầu tự thiết kế cuốn sách vải cho con. Xem hướng dẫn cách làm trên mạng thì đơn giản vậy thôi, nhưng để làm được cuốn sách hoàn chỉnh, Nguyễn Hương Trà đã phải tốn tới gần 2 tháng. Từ việc lên nội dung ý tưởng, thiết kế, sau đó chọn vải, cắt, dán, bôi keo, hoàn thành sản phẩm… đều phải làm bằng tay, đòi hỏi phải thật tỉ mỉ, kiên nhẫn và phải tính toán để sao cho hấp dẫn bé khi chơi. Khi khoe cuốn sách lên facebook, rất nhiều người hỏi Trà về cách làm. Thậm chí, có người còn năn nỉ Trà làm giúp họ.
sach-vai-6.jpg
Các cuốn sách vải đều được làm thủ công tỉ mỉ

Từ những đơn đặt hàng tình cờ đó, tranh thủ thời gian nghỉ sinh và chăm con nhỏ, Nguyễn Hương Trà có thêm nghề tay trái là làm sách vải. Càng làm càng thấy mê và muốn thử sức với sách vải, mong muốn sách vải có thể giúp các bé “cai nghiện” tivi, ipad, máy tính… Trà đã thành lập một xưởng sản xuất nhỏ, chuyên tâm sản xuất các sản phẩm sách vải cho trẻ em. 
sach-vai-1.jpg
Sách vải Sabe được giới thiệu tại nhiều hội chợ

Sau hơn một năm nghiên cứu, thử nghiệm, thương hiệu sách vải Sabe của Nguyễn Hương Trà đã cho ra đời những cuốn sách vải với các chủ đề khá đa dạng, phù hợp lứa tuổi từ 0-6 tuổi như: Học thời tiết bằng tiếng Anh, Một ngày ở trang trại, Bé yêu thích khám phá, Một ngày của bé….
sach-vai-2.jpg
Những bộ sách vải chuẩn bị cho dịp Giáng sinh sắp tới 

Ưu điểm của những cuốn sách này là bé có thể vừa chơi, vừa học qua những kiến thức, kỹ năng phù hợp với lứa tuổi. Nếu những loại sách trẻ em khác đang được bán trên thị trường đang dừng lại ở tính năng đọc, kể chuyện, thì sách vải Sabe được trang bị thêm tính năng tương tác. Các chi tiết trên sách vải được thiết kế linh hoạt, bé có thể bóc, dán, đính lên những trang khác nhau tùy theo khả năng nhận biết và tính sáng tạo của từng bé. Chính vì vậy, bé sẽ không cảm thấy bị nhàm chán khi học và chơi cùng sách.

Mời bạn tham khảo cách bé chơi cùng sách vải Sabe tại đây:


Không ngừng hoàn thiện sản phẩm

Để có được những cuốn sách hấp dẫn của các bậc phụ huynh, đặc biệt là những người quan tâm chọn phương pháp giáo dục sớm cho con như ngày hôm nay, Nguyễn Hương Trà cũng phải vượt qua không ít những khó khăn. Một trong những câu chuyện mỗi lần kể lại Hương Trà lại thấy xót xa, đó là vì bận rộn và áp lực trong khi làm sách vải, Trà đã bị mất sữa khi con chưa tròn 7 tháng tuổi. Giận mình đã lấy đi của con nguồn dinh dưỡng ngọt ngào từ khi còn quá sớm, nhưng đó cũng chính là động lực để Nguyễn Hương Trà phải cố gắng nhiều hơn nữa.
sach-vai-8.jpg
Con trai là động lực để Hương Trà vượt qua khó khăn khi khởi nghiệp

Là một bà mẹ trẻ khởi nghiệp, Hương Trà luôn cố gắng để mang những điều tốt đẹp nhất đến với trẻ em. Hiện nay, một cuốn sách vải trải cho 5 công đoạn chính gồm: lên ý tưởng nội dung, thiết kế, cắt, may và dán, kiểm tra sản phẩm. Đặc biệt, Hương Trà rất chú trọng đến những chất liệu vải để làm ra sách, phải an toàn và thân thiện với các bé. Hương Trà đã dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm được loại vải dạ eco-friendly có chứng nhận an toàn Quatest 3, hoàn toàn thân thiện với bé nhỏ.
sach-vai-71.jpg
Sản phẩm được làm bằng chất liệu thân thiện và an toàn cho trẻ nhỏ
sach-vai-3.jpg
Ngoài sách vải, Hương Trà còn làm thêm các bộ con rối kể chuyện cho bé

Đến nay, sản phẩm Sách vải Sabe đã dần tạo được chỗ đứng trên thị trường, doanh thu đạt 200 triệu đồng/tháng và luôn trong tình trạng cháy hàng, nhưng Hương Trà vẫn đang tiếp tục dành thời gian tham vấn ý kiến của các chuyên gia tâm lý, giáo dục, hoàn thiện sản phẩm để sách vải Sabe mang lại hiệu quả tốt nhất. Với bà mẹ trẻ 9x này, chặng đường khởi nghiệp mới chỉ đang bắt đầu, và cần phải nỗ lực hơn nữa để mang lại thế giới đầy sáng tạo và tràn ngập niềm vui cho bé thơ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm