Ái nữ Tổng thống Mỹ Ivanka Trump thu hút với mái tóc ngắn nữ quyền

Phunuvietnam
05/09/2019 - 09:46
Ái nữ Tổng thống Mỹ Ivanka Trump thu hút với mái tóc ngắn nữ quyền
Con gái cả của Tổng thống Trump Ivanka Trump gây chú ý với mái tóc ngắn trong chuyến thăm Nam Mỹ để thúc đẩy Sáng kiến phát triển toàn cầu và thịnh vượng của phụ nữ (W-GDP). Ngoài ra, việc Công chúa Anh Charlotte đi học với tên mới, cựu đệ nhất phu nhân Honduras bị kết án 58 năm tù là những tin giới nổi bật ngày 5/9.
1, Công du đến Colombia, cô Ivanka Trump (37 tuổi) không còn giữ mái tóc dài quen thuộc mà đã đổi sang kiểu tóc bob ngang vai trẻ trung. Cô hoàn thiện diện mạo thanh lịch với chiếc váy màu xanh thẫm cổ yếm của J. Crew và đeo thắt lưng đỏ bản to. Đây là lần thay đổi kiểu tóc lớn nhất của Ivanka kể từ khi vào Nhà Trắng và diện mạo mới này ngay lập tức thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.
 
ivanka-trump-2.jpg
Ivanka Trump với mái tóc ngắn

  

Nhiều người vẫn ca ngợi mái tóc mới của Ivanka và công việc của cô ở Nam Mỹ. Sau Colombia, Ivanka sẽ đến Argentina và Paraguay để tiếp tục thực hiện cam kết thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ khắp thế giới. Ivanka, hiện làm cố vấn cao cấp của Nhà Trắng, phát động chương trình W-GDP hồi đầu năm với mục đích trao quyền cho 50 triệu phụ nữ ở các quốc gia đang phát triển tới năm 2025 bằng cách tập trung vào 3 lĩnh vực: đào tạo nghề nghiệp, hỗ trợ tài chính và khuyến khích thay đổi pháp lý và quy định.
 
Trong chuyến đi này, các trợ lý cho biết, Ivanka sẽ tập trung vào các vấn đề như ủng hộ luật pháp và những thay đổi khác, cho phép phụ nữ tiếp cận tòa án và các tổ chức, xây dựng kế hoạch tín dụng, sở hữu và thừa kế tài sản, đi lại tự do và làm những công việc như nam giới.
 
2, Ngày 5/9, Công chúa Anh Charlotte chính thức bắt đầu học tập tại ngôi trường mới cũng chính là nơi anh trai George của cô bé đang theo học, trường tư thục Thomas's Battersea. Đây là ngôi trường có bề dày lịch sử và được nhiều thành viên hoàng gia lựa chọn cho con em mình. Học phí của ngôi trường này vì thế mà cũng khá đắt đỏ, gần 600 triệu đồng một năm học. Mặc dù là một Công chúa nhưng Charlotte sẽ được đối xử như những bạn học cùng lớp của mình. Thay vì gọi cô bé là Công chúa, giáo viên và các bạn sẽ gọi con gái của vợ chồng Công nương Kate là Charlotte Cambridge.
 
princess-charlotte.jpg
Hoàng tử William đưa Công chúa Charlotte cùng anh trai mình đi học
 
Con trai cả của cặp đôi hoàng gia cũng được bạn bè và các thầy cô trong trường gọi là George Cambridge, thay vì là Hoàng tử George. Cambridge chính là tước hiệu hoàng gia của Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge, nên hai người con sẽ được gọi tên kèm theo tước hiệu của cha mình. Hoàng tử George đã học ở trường được 2 năm và cậu sẽ giúp em gái mình thích ứng với việc học tại trường mới. Ngoài các môn văn hóa, những học sinh tại trường tư thục này sẽ được học các môn nghệ thuật, múa ba lê, kịch, tiếng Pháp, âm nhạc và giáo dục thể chất.
 
3, Bị giam từ tháng 2/2018, cựu đệ nhất phu nhân Honduras Rosa Elena Bonilla (52 tuổi), vợ của cựu Tổng thống Porfirio Lobo, vừa bị tòa thượng thẩm kết án 58 năm tù vì tội gian lận và chiếm đoạt công quỹ. Luật sư bào chữa nói rằng bà Bonilla vô tội và đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao trong nỗ lực cuối cùng nhằm tránh phải thi hành bản án.
 
rosa-elena-bonilla.jpg
Cựu đệ nhất phu nhân Honduras Rosa Elena Bonilla bị kết án 58 năm tù

 

Theo cuộc điều tra của văn phòng tổng chưởng lý và một đơn vị thuộc Tổ chức các quốc gia châu Mỹ, bà Bonilla bị buộc tội chiếm đoạt số tiền tương đương 779.000 USD trong giai đoạn 2010-2014 từ các khoản đóng góp quốc tế, công quỹ cũng như tài sản được sử dụng cho các chương trình xã hội. Bà dùng số tiền chiếm đoạt được để thanh toán viện phí, mua đồ trang sức, trả học phí cho con và xây nhà.
 
Ông Lobo, Tổng thống Honduras nhiệm kỳ 2010-2014, cũng bị nghi có liên quan tới tổ chức tội phạm Cachiros trong các phiên tòa tại Mỹ. Ông Lobo bác bỏ các cáo buộc này. Một con trai của Lobo năm 2017 nhận tội âm mưu buôn lậu cocaine vào Mỹ và bị tòa án Mỹ kết án 24 năm tù.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm