Ấn Độ: Những tên yêu râu xanh độc ác bị kết án tử hình

22/08/2018 - 22:36
Ngày 21/8, thẩm phán Nisha Gupta ở Tòa án đặc biệt Mandsaur (Ấn Độ) đã tuyên phạt 2 bị cáo Asif và Irfan (20 và 24 tuổi) án tử hình. Chúng đã bắt cóc 1 bé gái 7 tuổi và hãm hiếp trước khi ra tay sát hại.
ad.png
Người dân tuần hành đòi công lý cho em bé 7 tuổi bị tấn công tình dục và kêu gọi xử nặng những kẻ thủ ác

 

Hai tên này dụ dỗ bé gái 7 tuổi ngày 26/6 khi em đang chờ cha đến đón bên ngoài trường học. Chúng đưa em đến một nơi vắng vẻ, cưỡng hiếp rồi cắt cổ bé gái. Người dân địa phương đã phát hiện và đưa bé tới viện, nhờ vậy mà em may mắn sống sót.
 
Vụ án khiến dư luận Ấn Độ phẫn nộ. Hồ sơ vụ án dài 350 trang, thu thập 92 lời khai của nhân chứng và hơn 100 mẫu chứng cứ, bao gồm các cảnh quay camera an ninh và mẫu ADN. Người dân bang miền trung Madhya Pradesh nhiều lần xuống đường biểu tình đòi "Án tử cho kẻ hiếp dâm".
 
Tòa án Mandsaur là một trong những nơi đầu tiên xét xử nhanh và phán quyết theo Điều 376 AB mới được đưa vào Bộ luật Hình sự Ấn Độ tháng 4/2018, cho phép kết án tử hình tội phạm cưỡng hiếp trẻ em.
 
Cáo trạng cho biết ADN được tìm thấy trong vùng kín của bé gái trùng khớp với ADN của 2 bị cáo này. Cảnh sát cũng phát hiện vết máu trên quần áo của tên Irfan thuộc về bé gái, được xem là bằng chứng quan trọng chống lại 2 tên "yêu râu xanh".
 
"Hành động của hai bị cáo thật độc ác và khủng khiếp. Bị cáo không chỉ hãm hiếp bé gái mà còn tấn công vùng kín của em và các bộ phận cơ thể nhạy cảm khác bằng dao", thẩm phán Nisha Gupta nói trong phiên tòa. Chính vì thế, hai bị cáo cưỡng bức và âm mưu sát hại bé gái nhận mức án cao nhất theo luật mới của Ấn Độ về tội phạm hiếp dâm trẻ em.
 
an-do-3.jpg
Tên Irfan bị bịt mặt và cảnh sát dẫn ra tòa

 

Ông Shivraj Singh Chouhan - Thủ hiến bang Madhya Pradesh xác nhận đã có tổng cộng 13 đối tượng bị kết án tử hình do liên quan tới hành vi hiếp dâm các bé gái ở bang này.
 
Đề cập đến các biện pháp đang được thực hiện để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai, ông Chouhan cho hay một mặt, chính quyền bang tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền những giá trị đúng đắn, mặt khác, cũng cần đến cả những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc.
 
Ấn Độ được cho là nơi có số lượng các vụ xâm hại tình dục trẻ em lớn nhất thế giới. Theo Louis Georges Arsenault - Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Ấn Độ, cứ 3 nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ thì có một người là trẻ em. Ông Arsenault cho hay ước tính có hơn 7.200 trẻ em, bao gồm trẻ sơ sinh, bị cưỡng hiếp mỗi năm ở đất nước này. Phần lớn trẻ bị người trong gia đình cưỡng hiếp hoặc bị người quen như hàng xóm xâm hại.
 
an-do-2.jpg
Biểu tình đòi Chính phủ Ấn Độ mạnh tay với nạn xâm hại tình dục

 

Theo Cục Lưu trữ tội phạm quốc gia (NCRB), cảnh sát Ấn Độ nhận được khoảng 100 đơn khiếu nại tấn công tình dục mỗi ngày. Theo số liệu mới nhất của Cơ quan Hồ sơ Tội phạm quốc gia Ấn Độ, gần 11.000 vụ hiếp dâm trẻ em xảy ra vào năm 2015. Năm 2016, nước này ghi nhận gần 40.000 vụ cưỡng hiếp, tăng 12% so với năm trước đó, 40% trong số nạn nhân là trẻ em. Tin tức về các vụ hiếp dâm xuất hiện gần như mỗi ngày trên các tờ báo Ấn Độ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm