Ăn trứng kiến, bị sốc phản vệ nguy kịch

03/04/2019 - 13:38
Sau khi ăn trứng kiến, bà N.T.H. (58 tuổi, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn nên gia đình nhanh chóng đưa đến đi cấp cứu. Tại BV, bệnh nhân được xác định sốc phản vệ độ III do ăn trứng kiến.

Ngày 3/4, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) co biết, BV vừa cấp cứu thành công nữ bệnh nhân N.T.H. bị sốc phản vệ do ngộ độc trứng kiến.

Trước đó, ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng, nôn.

Gia đình cho biết, khoảng 1 tiếng trước khi vào viện, người bệnh có ăn trứng kiến. Sau khi ăn, bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ toàn thân, đau bụng và nôn nên gia đình nhanh chóng đưa đến BV cấp cứu.

 

56567344_2296718743943417_7502646999494164480_o.jpg
Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân

Tại BV, sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc phản vệ độ III. Xác định đây là trường hợp người bệnh rất nặng, ngay lập tức các bác sĩ tiến hành cấp cứu theo phác đồ sốc phản vệ. Theo đó, bệnh nhân được tiêm Adrenalin, sử dụng thuốc vận mạch, truyền dịch…

Đến nay, bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, các chỉ số lâm sàng bình thường. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện sau 1- 2 ngày tới.

Theo các bác sĩ, với trường hợp của bệnh nhân H. nếu không được cấp cứu điều trị kịp thời sẽ bị phù thanh quản, suy hô hấp và nguy cơ tử vong rất cao. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên ăn các đồ vật lạ hoặc tiếp xúc với các chất lạ. Nếu bệnh nhân thấy mẩn ngứa, khó chịu cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời tránh để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm