Bà bầu bổ sung acid folic giảm 70% di tật ở bào thai

20/10/2015 - 11:47
Những loại thực phẩm giàu acid folic được các chuyên gia khuyến cáo các bà bầu nên sử dụng trong suốt quá trình mang thai.

Ngăn chặn dị tật thai nhi: có thể bổ sung acid folic trước và trong giai đoạn mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ, có thể giảm đến 70% dị tật thần kinh ở bào thai. Khi mang thai, cơ thể bà bầu dễ mắc phải bệnh tiểu đường, cao huyết áp hay nguy cơ tiền sản giật nếu không chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt.

Rau xanh chứa nhiều acid folic tốt cho thai nhi

Giảm nguy cơ sinh sớm: Các bác sĩ thuộc trường Đại học Texas (Mỹ) tiến hành nghiên cứu với 35.000 thai phụ. Nhiều người trong nhóm này bổ sung acid folic 1 năm trước khi mang thai; một số khác chỉ bổ sung acid folic trong thời gian ngắn; số còn lại hoàn toàn không sử dụng acid folic cho cơ thể trong thời gian trước khi mang thai. Kết quả cho thấy, những phụ nữ bổ sung acid folic trong khoảng 1 năm trước khi mang thai giảm được 70% nguy cơ sinh non. Những phụ nữ bổ sung acid folic chưa tới 1 năm trước khi bắt đầu mang thai thì tỉ lệ sinh non cao hơn.

Hạn chế nguy cơ chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ: Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, bổ sung acid folic trước và trong giai đoạn mang thai còn có tác dụng làm giảm nguy cơ chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ. Để đạt được hiệu quả, chị em nên bổ sung acid folic chậm nhất trước 4 tuần khi có ý định thụ thai đến 8 tuần sau khi thụ thai thành công.

Tăng khả năng thụ thai thành công: Acid folic không chỉ quan trọng và thiết yếu với phụ nữ giai đoạn sinh nở mà còn giúp bảo vệ “con giống” cho nam giới, chống lại nguy cơ hình thành những “con giống” dị dạng mang những nhiễm sắc thể bất thường. Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nên bổ sung 722 – 1.150 microgram acid folic mỗi ngày để hạn chế nguy cơ hình thành những tinh trùng dị dạng lên đến 20%-30%.

Những loại thực phẩm giàu acid folic, gồm: Cam, sữa, các chế phẩm từ sữa, măng tây, bông cải xanh (súp lơ); rau chân vịt, lòng đỏ trứng gà, đậu tương, khoai tây, ngũ cốc thô, quả bơ...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm