Bà ngoại bé 1 tuổi nghi bị bạo hành đề nghị điều tra, làm rõ

07/08/2017 - 15:46
Bé được đưa vào BV Nhi TƯ trong tình trạng đa chấn thương, trong đó có bộ phận sinh dục. Sau khi được chăm sóc, đến trưa 7/8, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi. Bà ngoại cháu bé cũng đề nghị công an điều tra làm rõ nghi vấn bị bạo hành

Chiều ngày 7/8, BV Nhi TƯ đã tổ chức họp báo, thông báo sức khỏe tình hình bệnh nhi bị bạo hành gây chấn thương nặng.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ, cho biết, sáng ngày 4/8, bé Trần Tiến Anh (chính xác là 14 tháng tuổi) được chuyển và đưa vào BV Quân y 103, rồi chuyển sang BV Xanh Pôn trong tình trạng co giật li bì, máu tụ dưới màng cứng.

Trưa ngày 4/8, bệnh nhi được đưa đến BV Nhi TƯ trong tình trạng tự thở, huyết áp ổn định, có dấu hiệu lơ mơ. BV đã thực hiện các xét nghiệm chức năng, cơ quan thấy không có dấu hiệu gì đặc biệt nhưng có xuất huyết màng não, trán, bộ phận sinh dục có vết bầm tím. Bệnh nhi có tổn thương liên quan đến bạo hành nên BV báo cơ quan chức năng. Đồng thời, tiếp tục được điều trị tại BV.
_mg_1822.JPG
PGS Trần Minh Điển thông tin sức khỏe cháu bé

Đến 9h30 ngày 6/8, bé có 2 cơn co giật toàn thân, tình trạng tri giác lơ mơ, hô hấp và tuần hoàn trong giới hạn bình thường, nhiệt độ 37,6 độ C. Bé được chụp CT sọ não, thấy xuất huyết tổn thương giảm vùng đình chẩm bên phải. Bé được điều trị chống co giật và chăm sóc tại phòng Hồi sức ngoại.

Đến ngày 7/8, BV kiểm tra sức khỏe của bé thấy hô hấp bình thường, tri giác lơ mơ có đáp ứng lời nói, không có tình trạng co giật và không nôn, thức ăn được tiêu hóa tốt. Bé được tiếp tục điều trị dự phòng co giật.

Cũng theo TS Điển, sức khỏe của bé đã qua cơn nguy kịch. Trong thời gian tới, bệnh nhi tiếp tục điều trị tại BV. Tại đây, các bác sĩ chuyên khoa thần kinh sẽ chăm sóc về thể chất và tinh thần.
be_trai_12_pmfz.jpg
Bệnh nhi đang được điều trị tại BV

Bà Hoàng Thị Nga, bà ngoại bé, thay mặt gia đình cảm ơn các y, bác sĩ và Công an quận Đống Đa đã chăm sóc và điều trị cho bé. Trước thông tin bé bị bạo hành, bà Nga đề nghị cơ quan cảnh sát vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc, xử lý đúng người, đúng tội.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, một bệnh nhi được đưa tới BV Nhi TƯ điều trị trong tình trạng đa chấn thương, nghi do bị bạo hành. Do chưa có người nhà đến chăm sóc bé nên BV Nhi TƯ đã chăm sóc, điều trị đồng thời báo cơ quan CSĐT. Tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án để điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm