Bác sĩ 'cạn lời' thuyết phục mới được sản phụ mang thai đôi bị suy thai 'cho' mổ

05/09/2018 - 15:26
Sau khi thăm khám, bác sĩ khám và kết luận thai đôi, tim thai yếu và có dấu hiệu suy nên và cần phải mổ gấp. Tuy nhiên, sản phụ kiên quyết từ chối vì sợ đau và chờ chồng. Sau 40 phút khuyên nhủ, các bác sĩ mới “được” mổ.
 Ngày 5/9, BV Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, vửa mổ bắt 2 con cho sản phụ V.A. (22 tuổi, huyện Bắc Mê). Điều đáng nói, do không có chồng ở viện, sản phụ lại sợ đau nên không dám quyết định cho mổ. Các bác sĩ đã phải rất vất vả thuyết phục sản phụ và gia đình sản phụ mới đồng ý cho mổ.
 Trước đó, tối ngày 4/9, sản phụ A. được người nhà đưa đến BV để chờ sinh. Sau khi thăm khám, bác sĩ khám và kết luận thai đôi, tim thai yếu và có dấu hiệu suy nên và cần phải mổ gấp.
 
demobaonhieulaninfonetvn.jpg
Các bác sĩ mổ bắt con

 Tuy nhiên, sản phụ không đồng ý mổ vì sợ đau. Ngoài ra, sản phụ cho biết phải chờ chồng đến mới quyết định mổ hay không. Gia đình cho biết, nhà sản phụ này cách BV 30km, nhưng đường đi khó và phải mất 2 tiếng chạy xe máy mới đến nơi. 

Trước tình trạng nguy kịch của thai nhi, các nhân viên y tế của BV đã phải rất vất vả thuyết phục sản phụ mổ sinh. Sau hơn 40 phút động viên, sản phụ mới đồng ý mổ sinh.

Clip các bác sĩ động viên sản phụ mổ bắt con bởi thai suy
 
 
Đến 21h ngày 4/9, các bác sĩ đã mổ bắt ra được một bé trai nặng 2,2kg và một bé gái nặng 2,7kg.
Hiện sức khỏe của mẹ và bé đều rất ổn định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm