Bản lĩnh nữ doanh nhân

Nhu Thụy
04/02/2022 - 17:01
Bản lĩnh nữ doanh nhân

Doanh nhân Angela Sutherland

Trải qua một năm với vô vàn thách thức vì đại dịch Covid-19, các nữ doanh nhân khắp nơi trên thế giới đã kiên cường, vượt khó bằng bản lĩnh, trí tuệ, sự sáng tạo. Sự nỗ lực và thành công của họ đã truyền cảm hứng cho nhiều người.

Dưới đây là tâm sự về chặng đường khởi nghiệp của Angela Sutherland, Giám đốc điều hành của nhãn hiệu Yumi, nơi cung cấp thức ăn cho 3% tổng số trẻ sơ sinh ở Mỹ:

"Tình mẫu tử đóng một vai trò to lớn trong sự nghiệp bởi nó mở ra cho tôi một điều gì đó cần phải tồn tại trên thế giới và là chất xúc tác để tôi thành công. Trong đời, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ là một doanh nhân và sở hữu công ty của riêng mình, chứ đừng nói đến một nhãn hiệu thức ăn trẻ em.

Công ty Yumi được truyền cảm hứng từ con gái tôi. Trong lần mang thai đầu tiên, tôi thấy mình - giống như nhiều người mới làm mẹ - ám ảnh về sức khỏe của con tôi. Tôi đã dành hàng giờ mỗi ngày để nghiên cứu, xem xét các báo cáo y tế trong 20 năm qua về dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Trong quá trình này, tôi bắt gặp khái niệm "1.000 ngày đầu tiên" mà các nhà nghiên cứu và bác sĩ đã xác định là giai đoạn quan trọng nhất trong cuộc đời của một con người về dinh dưỡng (từ khi còn trong bụng mẹ đến 2 tuổi). 

Chưa hết, thị trường thức ăn cho trẻ em đầy rẫy những sản phẩm có nhiều đường fructose, ít dinh dưỡng. Chính lý do đó mà tôi bắt tay khởi nghiệp.

Bản lĩnh nữ doanh nhân - Ảnh 1.

Con cái là nguồn cảm hứng cho Angela Sutherland khởi nghiệp ngành thực phẩm

Năm 2021, chưa đến 3% quỹ đầu tư mạo hiểm ở Mỹ được phân bổ cho các hoạt động do phụ nữ lãnh đạo. Tuy nhiên, mối quan tâm về sức khỏe cho các thế hệ tương lai đã được giải quyết. Yumi đã nhận được hỗ trợ từ các tập đoàn Uber, Brand Foundry và Snoop Dogg… Yumi vừa nâng tổng số tiền tài trợ của công ty lên 79 triệu USD kể từ khi ra mắt năm 2017. Yumi đã cung cấp thức ăn cho 3% tổng số trẻ sơ sinh ở Mỹ. Điều đó thể hiện mức tăng trưởng 20% cho công ty năm 2021 và dẫn đến dự đoán doanh thu 100 triệu USD vào năm 2022.

Có trụ sở tại Los Angeles, hiện Yumi là thương hiệu duy nhất cung cấp đồ ăn trẻ em tươi sống, giao hàng tận nơi ở Mỹ. Thức ăn dành cho trẻ nhỏ và trẻ mới biết đi có nguồn gốc từ thực vật được bán và phân phối thông qua nền tảng đăng ký. Thực phẩm đến hàng tuần và khách hàng có thể tùy chỉnh đơn đặt hàng của họ thường xuyên. 

Các bữa ăn của chúng tôi tươi ngon, hữu cơ, được đóng gói đầy đủ dinh dưỡng và được giao tại nhà. Chúng tôi thực hiện phương pháp tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe và thể trạng của mỗi trẻ em bắt nguồn từ sự minh bạch và chúng tôi cố gắng trao cho các bậc cha mẹ những lựa chọn tốt hơn và thông tin đáng tin cậy.

Bản lĩnh nữ doanh nhân - Ảnh 2.

Sản phẩm của Yumi

Kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu đến nay, hơn 10 triệu bữa ăn đã được chuyển đến tận nhà khách hàng. Các giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ được chuyên gia dinh dưỡng sát cánh bên các bậc cha mẹ kiểm soát, điều chỉnh phù hợp. 

Công thức nấu ăn từ Yumi là hữu cơ, không chứa gluten và không chứa thêm đường. Tất cả các chất gây dị ứng thực phẩm cũng đã được tính đến. Bột xay nhuyễn và vitamin tổng hợp đều có sẵn với chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Khả năng chọn các gói bữa ăn tùy chỉnh cùng với các thuật toán phụ trợ đã mang lại lợi thế cho Yumi.

Dẫu biết chúng tôi đang ở trong một không gian bị chi phối bởi những người khổng lồ như Nestlé nhưng chúng tôi được truyền cảm hứng bởi khoa học. Quan niệm thành công ở đây có thể định hình các thế hệ sau này…".

Nguồn: Forbes, The Ceo Magazine
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm