Bánh trung thu tự làm hút khách Sài Gòn

21/08/2016 - 19:09
Những chiếc bánh trung thu tự làm đang ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng bởi mẫu mã đa dạng, giá phải chăng và đặc biệt là không có chất bảo quản.
Chị Trần Hồng Vân (Q.11, TP.HCM) cho biết, trong hai năm trở lại đây chị chọn mua các loại bánh trung thu tự làm (handmade) để thay thế cho các sản phẩm của những thương hiệu quen thuộc trên thị trường. “Tôi đã đặt trước cho minh 5 hộp bánh với giá 200.000 đồng/hộp để sử dụng và biếu cho người thân. Vì năm trước tôi cũng đã mua nên yên tâm về chất lượng”, chị Vân cho hay.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thùy (Q.3, TP.HCM) cho biết, trong dịp Tết Trung thu năm nay cũng chọn mua bánh trung thu tự làm do một người bạn giới thiệu với giá 200.000 đồng/hộp. "Ban đầu tôi cũng hơi lăn tăn không biết chất lượng thế nào nhưng sau khi qua trực tiếp xem họ làm bánh thì tôi yên tâm. Bánh không chỉ ngon mà còn có bao bì đàng hoàng, có thể mua để biếu tặng được", chị Thùy nói.
1.jpg
 Bánh trung thu tự làm chocolate và đậu đỏ giá 34.000 đồng/cái.
Nhờ vào sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook mà chủ nhân của các loai bánh trung thu tự làm có thể giới thiệu sản phẩm của mình với bạn bè và những người xung quanh một cách nhanh chóng.

Chị Nguyễn Thị Anh Khôi, chủ thương hiệu bánh Trung thu tự làm Anh Khôi Bao ngon (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch chị đã phải tất bật bắt tay vào làm bánh để giao cho khách. Ngoài việc được nhiều người biết đến nhờ uy tín, chất lượng, chị còn tăng cường giới thiệu các loại bánh của mình làm ra trên mạng xã hội để nhiều người biết đến hơn. “Tôi bắt đầu làm bánh trung thu từ 2 năm trước. Ban đầu chỉ làm cho gia đình ăn và tặng người thân, nhưng sau đó có nhiều người khen ngon, rẻ nên đã làm với số lượng lớn để bán”, chị Anh Khôi cho biết.
5.jpg
 Nhiều loại bánh trung thu được đóng gói, bao bì đẹp mắt, có thể dùng để biếu tặng.
Theo chị Anh Khôi, các nguyên liệu làm bánh đều được lấy ở các đơn vị uy tín nên đảm bảo chất lượng. Hiện tại, bánh Trung thu Anh Khôi Bao ngon có 6 loại nhân gồm chocolate đậu đỏ, mè đen, sữa dừa, thập cẩm, khoai môn và đậu xanh. Giá bán hộp 3 cái là 100.000 đồng và 6 cái là 200.000 đồng. Khách đặt từ 2 hộp bánh trở lên sẽ được giao miễn phí.

Đặc biệt, đối với khách đặt bánh để làm từ thiện trong dịp Tết Trung thu cũng sẽ được giảm giá 20%. Dự kiến trong dịp Trung thu năm nay, bánh Trung thu Anh Khôi Bao ngon sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1.000 hộp bánh cách loại.
2.jpg
 Bánh trung thu 12 con giáp được các bé rất yêu thích
Chị Lê Thị Kim Thu (Q.5, TP.HCM), một người làm bánh trung thu khá nổi tiếng ở TP.HCM với loại bánh 12 con giáp cho biết, trong dịp Trung thu năm nay sẽ tiếp tục làm bánh để cung cấp ra thị trường. Để hoàn thành một chiếc bánh, chị Thu phải trải qua các quá trình hoàn toàn bằng thủ công từ nhồi bột, làm nhân bánh đến việc tạo dáng... Ngoài loại bánh 12 con giáp thì năm nay chị còn làm thêm bánh có hình dáng pokemon, minions… để hướng đến đối tượng đích thực là trẻ con.

Theo chị Kim Thu, bánh trung thu chị làm hoàn toàn không có chất bảo quản nên thời hạn sử dụng từ 4 đến 6 ngày kể từ lúc ra lò, giá bán từ 25.000 - 100.000 đồng/chiếc  tùy theo yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, bánh có trọng lượng 70g giá 25.000 đồng, 140g giá 50.000 đồng, 280g giá 100.000 đồng. “Làm bánh tại nhà uy tín là quan trọng nhất, phải luôn đảm bảo an toàn vệ sinh cho khách. Hiện tại có rất nhiều khách hàng đặt bánh nhưng không thể phục vụ hết được vì mỗi ngày chỉ làm được một lượng bánh nhất định”, chị Thu chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm