Báo điện tử VietnamPlus ra mắt chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo

13/11/2018 - 23:04
Ứng dụng chatbot tự động tương tác với độc giả được Báo Điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) giới thiệu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của cơ quan này vào ngày 13/11/2018.

Sử dụng các thuật toán trí tuệ nhân tạo, chatbot của VietnamPlus có khả năng cá nhân hóa cho mỗi người dùng, dựa vào lịch sử trao đổi, trò chuyện giữa người và máy. Người dùng có thể lựa chọn theo các chủ đề tin, nhập từ khóa nội dung mà họ muốn tìm kiếm hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Với ứng dụng này, VietnamPlus đã trở thành cơ quan báo chí chính thống đầu tiên của Việt Nam sử dụng chatbot để kết nối với độc giả.

vietnamplus-3.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng (thứ 2 từ phải sang) trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Báo Điện tử VietnamPlus. Ảnh: TTXVN

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định: Trong những năm qua, Thông tấn xã Việt Nam nói chung và Báo Điện tử VietnamPlus nói riêng không chỉ thực hiện tốt vai trò thông tin chính luận mà còn nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng diện thông tin, cải thiện hình thức thể hiện, áp dụng các phương thức tác nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông mới để ngày càng tăng độ phủ sóng, đa dạng hóa thể loại, thu hút rộng rãi độc giả. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc đưa dòng thông tin chính luận lan tỏa đến nhiều đối tượng độc giả (ở cả trong và ngoài nước), nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền.

vietnamplus11.JPG
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN

 

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam - biểu dương những nỗ lực và những thành tựu của tập thể tòa soạn Báo điện tử VietnamPlus; đồng thời đề nghị lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên VietnamPlus tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết để duy trì và phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục đưa VietnamPlus tiến xa hơn nữa, đóng góp nhiều hơn cho việc nâng cao vị thế của Thông tấn xã Việt Nam và cho sự phát triển chung của báo chí Việt Nam

Cũng trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ quyết định trao bằng khen cho ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Điện tử VietnamPlus - với những thành tích xuất sắc trong công việc.

VietnamPlus là Báo Điện tử chính thức của Thông tấn xã Việt Nam, chính thức ra mắt ngày 13/11/2008. Đây được xem như một trong những mũi nhọn quan trọng của Thông tấn xã Việt Nam trong chiến lược phát triển thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh của khu vực.

Trong 10 năm qua, VietnamPlus đã phối hợp với các đơn vị trong ngành triển khai thành công một số dự án thông tin quan trọng, liên tục cho ra đời các sản phẩm báo chí mới, tiên phong trong việc cập nhật và phổ biến những xu hướng báo chí mới của thế giới và giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

VietnamPlus cũng là cơ quan báo chí đầu tiên ở Việt Nam chính thức áp dụng hình thức đọc báo điện tử thu phí từ tháng 6/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm