"Bắt mạch" 5 lỗi sai về nội dung trên fanpage khi chị em bắt đầu khởi nghiệp

Linh An
17/10/2022 - 22:16
"Bắt mạch" 5 lỗi sai về nội dung trên fanpage khi chị em bắt đầu khởi nghiệp

Chuyên gia Content Trần Hoàng Hà (bìa trái) trong một buổi đào tạo cho học viên

Xây dựng một facebook fanpage chuyên nghiệp là điều không thể thiếu trên hành trình chị em phụ nữ khởi nghiệp. Tuy vậy, theo chuyên gia Content Trần Hoàng Hà, nhiều chị em không nhận ra mình đang mắc phải 5 lỗi cơ bản.

Chuyên gia Content Trần Hoàng Hà là người đã xây dựng nội dung và trực tiếp đào tạo cho nhiều doanh nghiệp lớn như Tổng Công ty du lịch Hà Nội, chuỗi đồng hồ Galle Watch...

Chuyên gia Content Trần Hoàng Hà

Hiện cô đã mở thêm lớp đào tạo Content cho các cá nhân theo học. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông & marketing, Chuyên gia Content Hoàng Hà là người đứng đằng sau bài viết cho hơn 100 thương hiệu trong và ngoài nước.

1/ Nội dung chỉ xoay quanh "khen" doanh nghiệp & sản phẩm

Dù yêu thích thương hiệu đến đâu, khách hàng cũng khó tránh khỏi cảm giác nhàm chán khi đọc thông tin một chiều từ ngày này qua ngày khác. Giả sử khách hàng đã mua sản phẩm của doanh nghiệp một lần, vậy chị em cần làm gì để tiếp tục giữ chân họ tiếp tục theo dõi fanpage, thay vì ấn nút unfollow (hủy theo dõi)?

Để giải quyết câu chuyện trên, chuyên gia Content Hoàng Hà gợi ý chị em có thể "làm mới" facebook fanpage với những bí kíp hữu ích, mini game với phần thưởng hay các câu hỏi tương tác. Hãy để khách hàng luôn tìm thấy điều mới mẻ, vào mỗi lần ghé thăm fanpage của doanh nghiệp.

2/ Bài đăng tùy hứng theo ngày, các nội dung không liên kết với nhau

Ở chặng đường khởi nghiệp, nhiều chị em vì quá bận rộn phó thác toàn bộ công việc truyền thông cho nhân viên, mà ít khi có thời gian kiểm tra lại. Hậu quả là, các bài đăng fanpage doanh nghiệp rơi vào tình trạng ngẫu hứng theo ngày, thiếu tính liên kết nên giảm hiệu quả truyền thông. Thậm chí, doanh nghiệp của chị em có thể đối mặt với nguy cơ khủng hoảng truyền thông, nếu nhân viên lỡ tay đăng thông tin thiếu chính xác, thông tin nhạy cảm, thậm chí phản cảm.

Chuyên gia Content Hoàng Hà cho biết, để tìm lời giải cho bài toán này, chị em chủ doanh nghiệp nên yêu cầu nhân viên lập kế hoạch tổng thể theo từng tuần, từng tháng. Ngoài ra, thông điệp truyền thông trên fanpage cần nhất quán, với các tuyến bài nội dung xuyên suốt từ trên xuống dưới. Việc lập kế hoạch ngay từ đầu tháng cũng giúp chị em chủ động quản lý công việc truyền thông nhanh gọn hơn, để tập trung dành thời gian xử lý các công việc khác quan trọng hơn.

3/ Bài đăng dài lê thê, nhồi nhét quá nhiều thông tin

Một lỗi phổ biến khác mà nhiều chị em hay mắc phải, đó là đưa nguyên nội dung website hay một bài báo cả nghìn chữ lên facebook fanpage của doanh nghiệp mình. Điều này khiến các bài đăng tương tác kém, và giảm hiệu quả truyền thông tổng thể.

Thay vào đó, chị em có thể tóm gọn ra những nội dung quan trọng nhất trong bài viết website để tận dụng nội dung, biến thành một bài đăng ngắn gọn trên facebook. Giải pháp thứ hai mà chuyên gia Hoàng Hà gợi ý là chia nhỏ bài viết gốc ra thành nhiều post nhỏ đăng theo chuỗi bài trên facebook fanpage.

4/ Bài đăng không có định hướng nội dung cụ thể

Khách hàng thường chỉ mất 1,2 giây để quyết định xem có nên đọc tiếp đoạn nội dung hiển thị sau chữ see more (xem thêm) trên fanpage. Do đó, những nội dung quan trọng nhất của bài post cần được đưa lên trên đầu. Một bài đăng hấp dẫn cần bắt đầu từ một ý tưởng tốt và xác định hướng khai thác nội dung nhất quán, tránh tình trạng nội dung lan man. Ở khía cạnh này, chuyên gia Content Hoàng Hà chia sẻ công thức K.I.S - Keep It Simple, nghĩa là những nội dung đơn giản, ngắn gọn thì có xu hướng đạt hiệu quả truyền thông hiệu quả hơn trên mạng xã hội. 

5/ Hình ảnh chất lượng kém, thiếu bộ nhận diện thương hiệu

Ảnh copy trên mạng, ảnh chụp bằng di động với chất lượng kém v.v. sẽ tạo cảm giác fanpage thương hiệu kém chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nếu thiếu đi bộ nhận diện thương hiệu trên bài đăng, thì doanh nghiệp cũng có thể đối mặt với nguy cơ bị đơn vị khác đánh cắp ảnh về sử dụng, thậm chí mạo danh doanh nghiệp.

Chuyên gia Content Hoàng Hà chia sẻ doanh nghiệp nên thiết kế một bộ tiêu chí cho ảnh minh hoạ các bài đăng trên fanpage doanh nghiệp. Bộ tiêu chí này có thể bao gồm quy định về màu sắc, vị trí đặt logo hay thậm chí góc chụp cận cảnh, góc chụp xa của từng bức ảnh.

Để rút ngắn thời gian xử lý các vấn đề trên, chuyên gia Content Hoàng Hà gợi ý các chị em bắt đầu khởi nghiệp có thể tham khảo và học theo fanpage của các thương hiệu làm truyền thông tốt trên mạng xã hội. 

Ngoài ra, chị em chủ doanh nghiệp nên tự mình tham gia hay cử nhân viên theo học các khóa đào tạo content để hiểu rõ thực trạng của doanh nghiệp mình, từ đó đưa ra phương án xử lý thích hợp nhất.

Liên hệ: Thạc sĩ, giảng viên, chuyên gia Content Trần Hoàng Hà

SĐT: 0966.836.105

FB: www.facebook.com/tranhoangha1202

https://tranhoangha1202.wixsite.com/site/about

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm