Bé 3 tuổi bị hoại tử da vùng bụng vì dán cao trị mụn

22/08/2018 - 19:59
Thấy con xuất hiện mụn ở vùng bụng trái, gia đình mua thuốc cho bé uống nhưng không đỡ nên đã dán cao khiến con bị áp xe hoại tử vùng bụng.
Ngày 22/8, bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (BV Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi Đ.H.T. (3 tuổi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị hoại tử da vùng bụng do dán cao trị mụn.
 
Trước đó, bệnh nhi được chuyển đến trong tình trạng sốt cao 39 độ, quấy khóc, sút cân. Gia đình cho biết, thời gian gần đây bé xuất hiện mụn ở vùng bụng trái. Thấy vậy, gia đình mua thuốc cho bé uống nhưng càng ngày cái mụn càng to. Nghĩ bé nhà mình chỉ mọc mụn bình thường, gia đình đã cho cháu uống thuốc kháng sinh kèm dán cao nhưng cháu không đỡ mà con bị áp xe hoại tử vùng bụng nên gia đình đưa đến BV.
 
39864479_1538772232934875_3323594681765330944_o.jpg
Bệnh nhi bị hoại tử da vùng bụng do dán cao trị mụn

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã sơ cứu cho bé bằng cách băng bó, cho uống thuốc hạ sốt, hút dịch. Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

 
Theo đó, kíp mổ đã phẫu thuật bằng phương pháp cắt lọc da cân cơ thành bụng trái, tiếp đó dùng máy hút áp lực âm để bảo tồn vùng da thành bụng cho bé và dùng thuốc kháng sinh.
 
Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và tiếp tục được theo dõi.
 
Theo bác sĩ Lan, da của trẻ em rất nhảy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động. Thế nên khi gia đình thấy có bất thường trên da của trẻ thì không nên dán các loại thuốc cao dán bởi các loại cao dán này có chứa các hóa chất gây bỏng da và dẫn đến hoại tử da.
 
Phụ huynh nên đưa trẻ đi khám khi có dấu hiệu bất thường để các bác sĩ tư vấn và có hướng điều trị hiệu quả nhất.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm