Bé gái 14 tháng nặng 3,5kg đã có biểu hiện thèm ăn

30/06/2016 - 09:04
Bé Thào Thị Yến Nhi, 14 tháng tuổi, dân tộc Mông, ở tỉnh Lào Cai, đang được điều trị tích cực tại BV Nhi TƯ trong tình trạng sức khỏe có tiến triển.
Chiều 30/6, Ths.Bs Ngô Anh Vinh, khoa Cấp cứu chống độc, BV Nhi TƯ - bác sĩ trực tiếp tiếp nhận bệnh nhi Yến Nhi ban đầu cho biết, bé Yến Nhi vào viện trong tình trạng tinh thần lơ mơ, li bì, bộ mặt như cụ già, tóc khô. Các phản xạ của trẻ rất kém, chân tay co cứng, lớp mỡ dưới da rất mỏng, nhăn nheo, bị hạ thân nhiệt (nhiệt độ cơ thể bé đo được 35 độ C). Các bác sĩ đã tiến hành ủ ấm bệnh nhi bằng máy khò ấm, truyền dịch, làm xét nghiệm cần thiết đồng thời kết hợp cho cháu ăn qua đường miệng. Hiện thân nhiệt cháu bé đã trở về bình thường, bé đã tỉnh táo hơn. Khi được đút sữa, bé ăn được và có biểu hiện rất thèm ăn.
img_522003-12.jpg
 Bé Yến Nhi tại khoa Tiêu hóa- Dinh dưỡng
Cũng theo Ths.Bs Ngô Anh Vinh, kết quả chụp cắt lớp sọ não cho thấy tình trạng não của cháu kém phát triển, siêu âm tim và bụng chưa phát hiện bất thường. Tình hình sức khoẻ của bé tiếp tục được đánh giá tiếp để đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Hiện bé Yến Nhi được các bác sỹ, điều dưỡng điều trị và chăm sóc tại khoa Tiêu hóa-Dinh dưỡng của BV Nhi TƯ. Chế độ viện phí của bé sẽ được thanh toán 100% theo tiêu chuẩn đúng tuyến trẻ em dưới 6 tuổi, bố cháu bé được phòng Công tác xã hội hỗ trợ suất ăn từ thiện.

Như báo PNVN đã đưa tin, ngày 29/6, BV Nhi TƯ tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi đặc biệt: Bé gái người dân tộc Mông ở Lào Cai suy dinh dưỡng nặng, 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 3,5 kg.
 
Chị Phạm Thị Thanh Tâm, hiện là người giám hộ của bé Yến Nhi cho biết: Chị được biết thông tin về bé thông qua một người bạn thường hay tham gia các công tác từ thiện. Xúc động trước tình cảnh đáng thương của bé Nhi: Bệnh nặng, không có mẹ chăm sóc, chị Tâm đã đến nhà thăm hỏi, đồng thời tìm đến chính quyền địa phương để làm các thủ tục bảo lãnh cho bé Yến Nhi đi chữa bệnh. Tại  BV Sản Nhi Lào Cai, bé Yến Nhi được các bác sĩ ở đây chẩn đoán suy dinh dưỡng thể Maramus. Đây là một thể suy dinh dưỡng rất nặng do trẻ không được ăn uống dinh dưỡng đầy đủ. Vì thế, trẻ trở nên thiếu năng lượng làm teo cơ và mất hết các lớp mỡ dưới da khiến cơ thể gầy đét, da bọc xương. Ngoài ra, các bác sĩ BV Sản Nhi Lào Cai còn nghi ngờ bé bị bại não thể co cứng.

Để đảm bảo cho việc khám chữa bệnh cho bé an toàn cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong khoa Tiêu hóa-Dinh dưỡng và bệnh viện, BV Nhi TƯ xin đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân thăm hỏi bệnh nhi chấp hành tốt nội quy thăm hỏi người bệnh, các đóng góp ủng hộ cho bé Yến Nhi xin liên hệ: 
Phòng Công tác xã hội- BV Nhi TƯ, số 18/879 La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm