Bé gái 15 tuổi tố bạn học hiếp dâm mang thai: Đã có kết quả giám định

25/08/2017 - 17:09
Sau thời gian chờ đợi, gia đình bé L.(15 tuổi, nạn nhân tố cáo bị bạn học cũ hiếp dâm mang thai tại quận 9, TPHCM) đã nhận được kết quả giám định AND từ cơ quan công an. Kết quả cho thấy mẫu ADN hoàn toàn trùng khớp giữa bào thai và nam sinh bị tố.

Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã thông báo kết quả giám định AND của bào thai trong bụng bé L. cho gia đình anh N.V.T. (cha của bé gái 15 tuổi nghi bị bạn học hiếp dâm mang thai).
Kết quả cho thấy nam sinh Lâm Thanh T. (16 tuổi, phường Long Bình, Q.9) chính là cha ruột đứa trẻ.

12xamhaibe_tikj.jpgĐại diện Hội LHPN quận 9 và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (ngồi giữa) đến thăm và động viên bé L. 

Theo thông tin điều tra ban đầu, cách đây hơn 1 tháng,  ngày 17/7, gia đình anh N.V.T.( 44 tuổi, ngụ  phường Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM) gọi điện thoại đến đường dây nóng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM kêu cứu về việc con gái anh là bé N.T.K.L. (15 tuổi) bị chính bạn học cùng lớp tên Lâm Thanh T. xâm hại tình dục nhiều lần dẫn đến mang thai 7 tuần tuổi. Ngay lập tức hội đã đến tận nhà tư vấn, hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để đề nghị cơ quan chức năng có hướng xử lý. 

Đồng thời, gia đình anh T. có gửi đơn tố cáo đến Công an phường Long Bình, đề nghị làm sáng tỏ vụ việc.

Theo trình báo của anh N.V.T, bé L. và T. vốn là bạn học chung trường cấp II. Bé L. đã nghỉ học từ năm lớp 7. Trước khi sự việc xảy ra, T. làm mất xe máy của bạn, biết bé L. kinh doanh qua mạng có tiền nên T. hỏi mượn 2 triệu đồng. Ngày 27/5, T. hẹn bé L. đến nhà riêng để trả tiền, nhân cơ hội dùng vũ lực khống chế, hiếp dâm bé L. Sau đó, T. còn sử dụng điện thoại chụp lại ảnh nhạy cảm và đe dọa bé L. không được nói cho bất kỳ ai biết.

Lo sợ T. phát tán hình ảnh nhạy cảm, bé L. đã nghe theo lời uy hiếp của T. và chấp nhận đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục với T. thêm năm lần nữa. Thấy con gái có những biểu hiện bất thường như mệt mỏi, chán ăn, hay ói, anh T. đưa con đến bệnh viện khám thì chết đứng khi biết con mình đã có thai bảy tuần tuổi. Cả nhà gặng hỏi thì bé L. khai ra toàn bộ sự việc và thú nhận L.T.T là tác giả của bào thai.

giam-dinh-adn.jpg
thông báo kết quả giám định AND. 

Ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã ra quyết định trưng cầu giám định ADN của bào thai. Tuy nhiên, do tình hình sức khỏe nạn nhân, cơ quan công an đã chờ đợi để tiến hành khi tình hình bé L. ổn định hơn. Đến ngày 25/8, cơ quan chức năng đã công bố kết quả cho gia đình bị hại theo đúng qui trình.

Đại diện luật pháp cho gia đình nạn nhân, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, cho biết kết quả ADN hoàn toàn trùng khớp, đây là cơ sở rõ ràng để cơ quan chức năng khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Mong rằng vụ việc sẽ nhanh chóng điều tra để trả lại sự công bằng cho gia đình bị hại.

 Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được Công an quận 9 điều tra, xử lý.
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm