Bé gái 5 tuổi bị ép cưới để lấy may

04/05/2017 - 20:36
Mới đây, nhân viên phúc lợi Ấn Độ đã ngăn chặn được một cuộc hôn nhân trái phép giữa một cô bé 5 tuổi và một cậu bé 9 tuổi tại thành phố Hyderabad. Theo thông tin từ phía cảnh sát, đám cưới trên được tổ chức như một nghi lễ lấy lại vận may cho gia đình.

Văn phòng Phúc lợi Trẻ em Ấn Độ vừa đăng tải clip ngắn ghi lại cảnh bé gái 5 tuổi trên khóc lóc sau khi được cứu thoát khỏi đám cưới do gia đình sắp đặt.

Achyuta Rao, nhà hoạt động vì quyền lợi của trẻ em đến từ Nhóm giúp đỡ của trẻ em mang tên Balala Hakkula Sangham cho biết cha mẹ của bé gái đã tiến hành cuộc tảo hôn này vì gia đình bé vừa có tang. Điều đó khiến gia đình bị xui xẻo và để giải trừ vận xui họ phải tổ chức một “sự kiện tốt lành”: “Theo phong tục của người dân nơi đây, sẽ không có ai bước vào nhà của họ sau khi một thành viên gia đình họ qua đời, cho đến khi họ tổ chức một “sự kiện tốt lành””.

Cảnh sát cũng đã có mặt tại hiện tường và đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh.

be-gai-5-tuoi-bi-ep-cuoi-de-lay-may.png
 Gia đình cho bé gái lên xe cảnh sát sau khi nhân viên phúc lợi can thiệp bắt dừng lễ cưới.
be-gai-5-tuoi-bi-ep-cuoi-de-lay-may-1.png
 Bé gái khóc khi bị đưa lên xe cảnh sát.

Được biết, cuộc giải cứu trên xảy ra trong bối cảnh các tổ chức từ thiện vì  trẻ em trên khắp Ấn Độ đang gia tăng áp lực lên các cơ quan phúc lợi của chính phủ để loại bỏ tục tảo hôn.

Trong chiến dịch này, không ít bé gái và bé trai đã được gải thoát khỏi các cuộc hôn nhân ép buộc giống như “cặp vợ chồng nhí” trên. Điển hình như vào tháng 2 vừa qua, hai linh mục đã bị bắt giữ sau khi tổ chức đám cưới cho một cậu bé 15 tuổi và cô bé 13 tuổi, tại Hyderabad, để giúp gia đình phát đạt hơn.

Hay trước đó, một bé gái 14 tuổi sau khi được giải cứu đã nói rằng em đã chạy trốn khỏi nhà sau khi bị bắt phải cưới một người đàn ông gấp 4 lần tuổi mình.
Theo các nhà hoạt động vì trẻ em tại đây, tính riêng ở thành phố Hyderabad trong năm 2016, họ đã giải cứu được 25 trường hợp trẻ vị thành niên bị buộc phải kết hôn sớm. Tuy nhiên, họ cũng cho biết con số trên vẫn còn ở mức rất hạn chết vì nhiều trường hợp không được báo cáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm