‘Bệ phóng’ giúp phụ nữ trở thành người dẫn đầu

06/11/2018 - 06:00
Erin Vilardi (37 tuổi) là nhà sáng lập và giám đốc điều hành của tổ chức VoteRunLead (Để được bình chọn là người đứng đầu). Hơn 4 năm qua, tổ chức của cô đã giúp cho hơn 26.000 phụ nữ Mỹ ra tranh cử. Trong đó, có bà Ilhan Omar đã làm nên lịch sử khi trở thành người Mỹ gốc Somalia đầu tiên thắng cử vào hạ viện Minnesota.
Trước tình trạng tỷ lệ phụ nữ tham chính ở Mỹ chưa bao giờ vượt qua con số 25%,  Erin đã bắt đầu chương trình VoteRunLead ngay khi cô mới tốt nghiệp đại học và tham gia làm việc cho một dự án của Nhà Trắng. Khi đó, cô cùng các cộng sự đã đi khắp nước Mỹ để nâng cao nhận thức và giúp phụ nữ nắm lấy cơ hội trở thành chính trị gia. Sau 8 năm làm việc với dự án này, cô nghỉ việc và ra nước ngoài với mong muốn tiếp cận với một môi trường làm việc rộng lớn hơn.
 
erin-vilardi-voterunlead.jpg
Cô Erin Vilardi giúp phụ nữ tự tin dấn thân vào chính trường
Năm 2013, Erin trở về nước, gặp lại những đồng nghiệp cũ. Họ cùng quyết tâm sẽ đưa chương trình VoteRunLead thành một tổ chức chuyên nghiệp, có tầm ảnh hưởng rộng lớn hơn. Tổ chức của cô dùng công nghệ như một phương tiện kết nối và tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn dành cho phụ nữ. Mục tiêu của VoteRunLead là giúp các học viên hiểu về giá trị, năng lực và niềm đam mê của bản thân. Từ đó, xây dựng một chiến dịch tranh cử thành công.
 
Khoảng 60% học viên trong các lớp học của VoteRunLead là người da màu, hơn 30% đến từ vùng nông thôn. Hơn 60% học viên cho biết là họ sẽ tham gia tranh cử. Hơn 30% học viên cho biết họ đã sẵn sàng cho chiến dịch của mình. Các học viên thành công như Ilhan Omar đã cho Erin thêm động lực phấn đấu không mệt mỏi. Cô hy vọng trong 3 năm tới, tổ chức của cô sẽ cung cấp cho nước Mỹ thêm 30.000 nữ ứng viên đầy triển vọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm