Bệnh viện Việt-Đức bóc khối u ác tính ở ngực nặng 5kg

18/05/2017 - 17:50
Bệnh nhân ở Hà Nội vừa đươc các bác sĩ bệnh viện Việt-Đức bóc khối u nặng 5kg nằm ở trước ngực bệnh nhân đã 30 năm. Nếu không phẫu thuật kịp thời bệnh nhân sẽ bị tử vong do đường thở bị chèn ép.
Chiều ngày 18/5, PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng Khoa Tim mạch- Lồng ngực (BV Việt Đức) cho biết, BV vừa phẫu thuật cắt khối u ác tính, nặng 5kg ở vùng ngực cho bệnh nhân L.T (30 tuổi, Hà Nội).

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ tiếp tục được xạ trị, truyền hóa chất để kéo dài sự sống. 

Trước đó, ngày 17/5, bệnh nhân được chuyển đến BV trong tình trạng gầy yếu, da xanh, thở khó, trước ngực có một khối u rất to. Sau khi làm các xét nghiệm, BV đã chỉ định phẫu thuật, bởi nếu để lại khối u sẽ chèn kín đường thở gây tử vong.
1_10_gheptang1.jpg
Các bác sĩ BV Việt Đức thực hiện phẫu thuật
Sau 5 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã bóc tách và lấy ra khối u nặng 5kg. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi tại phòng hồi sức. 

Gia đình cho biết, khi sinh ra, ơ thể bệnh nhân đã mang khối u này. Ban đầu, khối u này lành tính. Tuy nhiên, theo thời gian, khối u lớn dần và trở thành ác tính.

Theo bác sĩ Ước, khi phát hiện khối u, cục trên cơ thể, người dân không nên chủ quan mà cần đi khám để được bác sĩ tư vấn. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật bởi nhiều trường hợp khối u ban đầu là lành tính nhưng qua thời gian sẽ chuyển thành ác tính.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm